Hà Nội

Nâng cao ý thức tự học, tự bồi dưỡng

(Chinhphu.vn) – Nhằm khuyến khích công chức, viên chức nâng cao ý thức về tinh thần tự học, tự bồi dưỡng năng lực chuyên môn và trau dồi đạo đức công vụ, được sự đồng ý của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP), ngày 23/4, VPCP tổ chức lớp tập huấn “Kỹ năng quản lý bản thân và học tập không ngừng”.

23/04/2014 10:38

Ảnh: Trung Hiếu

Đây là lớp tập huấn được tổ chức đúng vào dịp cả nước đang có nhiều hoạt động hưởng ứng “Ngày Sách Việt Nam” sau khi Thủ tướng Chính phủ quyết định chọn ngày 21/4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam để đẩy mạnh, phát triển văn hóa đọc và xây dựng xã hội học tập.

Chương trình có sự tham gia của các giảng viên có nhiều kinh nghiệm là những Giáo sư, tiến sỹ khoa học uy tín, các nhà quản lý tâm huyết, nhà giáo nổi tiếng từng giảng dạy tại nhiều Bộ, ngành, địa phương và các trường đại học lớn trong cả nước như GS.TSKH Phan Xuân Sơn-Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; TS. Nguyễn Khắc Hùng-Viện trưởng Viện Lãnh đạo và Quản lý; TS. Thế Hùng-Giám đốc Chương trình nghệ thuật, Trung tâm nghiên cứu văn hóa quốc tế.

Với mục đích nhằm nâng cao ý thức tự học, tự bồi dưỡng, chương trình tập huấn tập trung vào những nội dung: Những vấn đề chung về kiến thức và kỹ năng quản lý bản thân (nhận ra năng lực cá nhân, các giải pháp tích cực để phát huy điểm mạnh và vượt qua thói xấu, sự tự mãn cá nhân; cách phát triển năng lực cá nhân thông qua hoạt động học tập, tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn…); Trao đổi với chuyên gia về những nội dung liên quan đến đạo đức công vụ hiện nay và tiếp cận khía cạnh đạo đức công vụ dưới góc nhìn văn hóa…

Đánh giá cao những nội dung tập huấn lần này, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Quang Thắng đề nghị các học viên là công chức, viên chức, người lao động công tác tại các đơn vị thuộc VPCP thực hiện nghiêm túc thời gian học tập và nội dung chương trình tập huấn, tích cực trao đổi các nội dung liên quan để có thể vận dụng được trong công việc và cuộc sống. 

Trung Hiếu

 

Top