Hà Nội

Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục quốc phòng - an ninh

(Chinhphu) - Chiều 22/10, tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện công tác giáo dục quốc phòng - an ninh và Hội nghị Tổng kết các hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống.

23/10/2010 16:52

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Chinhphu.vn

Đến dự Hội nghị có lãnh đạo Văn phòng Chính phủ (VPCP) và đại diện Bộ Quốc phòng, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Trung tướng Nguyễn Quốc Khánh.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc cho biết trong 10 năm qua, Đảng ủy và lãnh đạo VPCP đã có nhiều Nghị quyết chỉ đạo các Vụ, Cục, đơn vị thực hiện tốt công tác giáo dục quốc phòng – an ninh, cụ thể như chủ trì, phối hợp xây dựng, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ giáo dục quốc phòng, an ninh và công tác quốc phòng; tham mưu, báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Phó Thủ tướng Chính phủ ban hành các văn bản chỉ đạo đối với các bộ, ban, ngành và địa phương trong thực hiện công tác giáo dục quốc phòng – an ninh.

Đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp, hình thức giáo dục quốc phòng, an ninh phù hợp với từng đối tượng và đáp ứng với yêu cầu phát triển của tình hình mới và cùng với Bộ Quốc phòng đôn đốc kiểm tra việc triển khai thực hiện xây dựng kế hoạch và định kỳ kiểm tra công tác giáo dục quốc phòng - an ninh trong các Vụ, Cục, đơn vị; Xây dựng kế hoạch và đẩy nhanh tiến độ công tác giáo dục quốc phòng - an ninh cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động VPCP theo quy định.

Kết quả là đối tượng 1 có 3 đồng chí, đối tượng 2 có 70 đồng chí, đối tượng 3 có 90 đồng chí và đối tượng 5 có 385 đồng chí đã tham gia bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh, trung bình đạt tỷ lệ 85% số cán bộ của cơ quan.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Phúc tặng Bằng khen về thành tích thực hiện công tác quốc phòng- an ninh giai đoạn (2001 – 2010) cho 21 tập thể và 41 cá nhân. Ảnh:Chinhphu.vn

Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Trung tướng Nguyễn Quốc  Khánh cho rằng: Với việc quán triệt sâu sắc các Chỉ thị, Nghị định về Quốc phòng-an ninh, trình độ nhận thức của cán bộ, nhân viên VPCP không ngừng được nâng cao, góp phần tạo thế trận quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân.

Tuy nhiên, tình hình an ninh trên thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp. Do đó, với vị trí là cơ quan đầu não, tham mưu tổng hợp, VPCP cần phải tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả, công tác giáo dục quốc phòng-an ninh trong thời gian tới.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Bộ Quốc phòng đã trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp vũ trang quần chúng cho cho 3 đồng chí lãnh đạo VPCP có nhiều cống hiến, chăm lo tổ chức xây dựng lực lượng dân quân tự vệ và 8 đồng chí cán bộ, công chức VPCP đã có nhiều thành thành tích trong công tác xây dựng lực lượng vũ trang quần chúng tại cơ quan VPCP; trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị định 119/2004/NĐ-CP ngày 11/ 5/ 2004 của Chính phủ về công tác quốc phòng.

Đại diện Bộ Tư lệnh Thủ đô trao "Giấy chứng nhận đã hoàn thành lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh” cho các  đồng chí đã tham gia bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc thực hiện công tác quốc phòng- an ninh giai đoạn (2001 – 2010) cho 21 tập thể và 41 cá nhân.

Các cá nhân có thành tích đặc biệt trong đợt thi đua được nhận phần thưởng -Ảnh: Chinhphu.vn

Cũng trong chiều nay, Hội nghị  Tổng kết các hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống VPCP được tổ chức trọng thể.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Phúc tuyên dương tinh thần nỗ lực cố gắng của cán bộ, nhân viên VPCP đã đồng tâm, nhất trí, tổ chức được nhiều hoạt động sôi nổi, có quy mô lớn trong năm 2010 như: Đại hội Thi đua yêu nước, Đại hội Đảng bộ VPCP, Hội thi Tin học giỏi 4 Văn phòng Trung ương, Hội diễn Văn nghệ và xây dựng bộ phim tư liệu phản ánh các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2006-2010 của VPCP.

Lãnh đạo Văn phòng Chính phủ đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt này.

Huy Thắng

Top