Hà Nội

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác hậu cần, kỹ thuật

(Chinhphu.vn) – Nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác hậu cần, kỹ thuật, đảm bảo phục vụ các hoạt động của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các cơ quan Trung ương là trụ cột công tác của Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Năm 2015 sẽ có nhiều sự kiện quan trọng của đất nước được tổ chức tại đây, TTHNQG cần quyết tâm cao nhất để hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

04/02/2015 15:19

Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Ảnh: Trung Hiếu

Sáng 4/2, Trung tâm Hội nghị Quốc gia (TTHNQG) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ VPCP Nguyễn Tiến Dũng đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Báo cáo tổng kết công tác năm 2014 của TTHNQG cho thấy, trong năm qua, TTHNQG đã phục vụ chu đáo 10 Hội nghị cấp Nhà nước, 67 Hội nghị của lãnh đạo Chính phủ, 53 Hội nghị của các bộ, ban, ngành Trung ương; tổ chức phục vụ chu đáo 55 đoàn đại biểu Quốc hội tham dự Kỳ họp thứ 7 và thứ 8, Quốc hội khóa XIII…  

Nhiều sự kiện, hoạt động chính trị, ngoại giao, kinh tế xã hội quan trọng của đất nước như Lễ kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ đô, 50 năm phong trào Ba sẵn sàng, Đại hội Đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc lần thứ XIII, Lễ kỷ niệm 69 năm ngày Quốc khánh 2/9, kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, Đại lễ Phật đản VESAK 2014, Hội thi tay nghề ASEAN, Hội nghị Hành chính miền Đông thế giới EROPA, Kỳ thi Olympic Quốc tế Hóa học lần thứ 46… đã được tổ chức thành công tại TTHNQG trong năm 2014.

 Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ VPCP Nguyễn Tiến Dũng phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Trung Hiếu

Bên cạnh đó, TTHNQG đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Cổng TTĐT Chính phủ, Khách sạn Marriot, Viettravel, Khách sạn Crơne Plaza Hà Nội về phục vụ nhiệm vụ chính trị, kinh doanh, lữ hành và quảng bá hình ảnh, dịch vụ, hoạt động của Trung tâm. Các đối tượng khách hàng của TTHNQG ổn định và không ngừng mở rộng, đa dạng hóa, đảm bảo kế hoạch doanh thu và đời sống cán bộ, nhân viên TTHNQG.

Các tham luận tại Hội nghị của các đơn vị thành viên TTHNQG đã nêu ra những mặt tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn; đồng thời cũng đề xuất, kiến nghị những giải pháp nhằm triển khai thực hiện nhiệm vụ đảm bảo hậu cần, kỹ thuật tốt hơn trong năm 2015.

Phát biểu tại Hội nghị, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Chủ tịch Công đoàn VPCP Nguyễn Tiến Dũng đánh giá cao kết quả công tác của TTHNQG trong năm 2014, nhấn mạnh trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên TTHNQG đã vượt qua, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và tổ chức hoạt động kinh doanh.

Ông Nguyễn Tiến Dũng cho rằng, tính chuyên nghiệp trong công tác đảm bảo hậu cầu, kỹ thuật, lấy chất lượng dịch vụ để tăng doanh thu, hợp lý hóa trong công tác quản lý thu chi… đã được nâng cao rõ nét.

Ông Nguyễn Tiến Dũng nhấn mạnh năm 2015 có nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, nổi lên trong đó là Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII mà Đại hội Đảng bộ TTHNQG là Đại hội điểm của Đảng bộ VPCP, do đó nhiệm vụ, khối lượng công việc của TTHNQG rất nhiều đòi hỏi sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của tập thể nhân viên cùng sự đôn đốc, chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo TTHNQG.

Tổng Giám đốc TTHNQG Vũ Việt Hảo phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Trung Hiếu

Bên cạnh đó, tập thể cán bộ, nhân viên TTHNQG cần chú trọng công tác ổn định tư tưởng, ổn định tổ chức, hoàn thiện bộ máy, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, giữ gìn đoàn kết nội bộ trong cơ quan, từng cán bộ, nhân viên đề cao tinh thần trách nhiệm, chân thành, cởi mở, thực tâm, vì mục đích chung trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Cùng với đó, tạo môi trường làm việc thân thiện, tăng cường phối hợp giữa các đơn vị trong cơ quan, trên tinh thần vì công việc chung, chủ động cùng nhau tháo gỡ để công việc không bị tồn đọng, trong đó vai trò của người cán bộ lãnh đạo đặc biệt quan trọng.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành nhấn mạnh, TTHNQG trong năm qua đã thực hiện tốt việc sắp xếp, sát nhập lại các đơn vị sự nghiệp để nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và hoạt động kinh doanh dịch vụ.

Phó Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Thành cho rằng, với thuận lợi về cơ sở vật chất nhưng cũng không ít khó khăn trong năm 2014 kinh tế suy giảm ảnh hưởng nhiều đến việc sử dụng dịch vụ của các đơn vị, tuy nhiên hoạt động kinh doanh dịch vụ của TTHNQG vẫn đạt được kết quả khả quan; doanh thu vượt kế hoạch, thu nhập bình quân người lao động tăng cao và việc làm ổn định đã góp phần nâng cao đời sống cho cán bộ, nhân viên của Trung tâm. Đây là nỗ lực phấn đấu của tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên TTHNQG, Phó Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Thành khẳng định.

Về phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2015 là năm diễn ra hàng loạt các sự kiện lớn và quan trọng tại TTHNQG, trách nhiệm và khối lượng công việc nhiều hơn, Phó Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Thành đề nghị, từng cán bộ, nhân viên TTHNQG tiếp tục không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, chuyên nghiệp hơn nữa trong công tác phục vụ hậu cần, kỹ thuật để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tiếp thu ý kiến của lãnh đạo VPCP tại Hội nghị, Tổng Giám đốc TTHNQG Vũ Việt Hảo khẳng định, với việc xác định 3 khâu công tác trọng tâm của Trung tâm là hành chính tổ chức, tài chính và kế hoạch, tập thể cán bộ và người lao động TTHNQG quyết tâm với nỗ lực cao nhất để hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

Hội nghị đã công bố các quyết định khen thưởng và trao thưởng cho các đơn vi, cá nhân thuộc TTHNQG đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác trong năm 2014.

Trung Hiếu

Top