Hà Nội

Năm 2009, tổ chức Hội nghị CG giữa kỳ tại Tây Nguyên

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý về nguyên tắc Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Ngân hàng Thế giới và các nhà tài trợ chuẩn bị và tổ chức Hội nghị Nhóm tư vấn các nhà tài trợ dành cho Việt Nam (CG) giữa kỳ năm 2009 tại Tây Nguyên.

24/12/2008 16:35

Vốn tài trợ được sử dụng chủ yếu để phát triển hạ tầng - Ảnh minh họa

Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành rà soát các quy định, thủ tục hiện hành nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai, thực hiện và sử dụng có hiệu quả các chương trình, dự án ODA; tiếp tục trao đổi với đại diện Chính phủ Nhật Bản, đặc biệt là triển khai các hoạt động của Ủy ban hỗn hợp phòng chống tham nhũng ODA Việt Nam - Nhật Bản để sớm nối lại các dự án có liên quan đến vụ Công ty tư vấn xây dựng quốc tế Thái Bình Dương (Nhật Bản) - PCI và cam kết viện trợ của Chính phủ Nhật Bản.

Hội nghị nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam (CG) có sự tham gia của các đại biểu của Chính phủ Việt Nam và đại diện của khoảng 50 các nhà tài trợ song phương và đa phương cho Việt Nam.

Các tổ chức phi chính phủ Việt Nam và quốc tế, các đại diện của Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội nghị với tư cách quan sát viên. Hội nghị là một diễn đàn cho các cuộc thảo luận giữa Chính phủ Việt Nam và các nhà tài trợ về các vấn đề chính sách kinh tế, chiến lược giảm nghèo và hiệu quả sử dụng vốn ODA.

Nguồn: Website Ngân hàng Thế giới

Minh Phương

(Nguồn: Công văn 8750/VPCP-QHQT)

Top