Hà Nội

Một số nhiệm vụ chủ yếu trong công tác thi đua, khen thưởng năm 2012

(Chinhphu.vn) - Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng - Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, các Bộ, ban, ngành, đoàn thể ở Trung ương và địa phương cần tổ chức, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị theo tinh thần Chỉ thị số 725/CT-TTg ngày 17/5/2011 của Thủ tướng Chính phủ.

21/02/2012 18:31

Đồng thời, tập trung chỉ đạo có hiệu quả phong trào thi đua "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới", coi đây là nhiệm vụ xuyên suốt trong năm 2012 và những năm tiếp theo.

Căn cứ mục tiêu, chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội năm 2012 của đất nước, mỗi cơ quan có kế hoạch cụ thể để tổ chức các phong trào thi đua, bám sát các giải pháp theo nội dung Nghị quyết 01/NQ-CP ngày 3/1/2012, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ, tạo tiền đề vững chắc tiếp tục ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, góp phần phục hồi tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội.

Bên cạnh đó, cần tập trung tổng kết, đánh giá hoạt động của cụm thi đua các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và khối thi đua các Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương giai đoạn 2006-2011, nhằm rút kinh nghiệm tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của cụm, khối thi đua, khắc phục tình trạng hình thức, bệnh thành tích và sự chồng chéo trong hoạt động của cụm, khối thi đua.

Thủ tướng Chính phủ lưu ý, trong thời gian Luật Thi đua, Khen thưởng chưa được sửa đổi, bổ sung, lãnh đạo các ngành, các cấp tiếp tục tập trung chỉ đạo công tác khen thưởng bảo đảm chặt chẽ, chính xác, kịp thời, đúng người, đúng việc, tránh tình trạng khen tràn lan và quan tâm tới khen thưởng đột xuất, khen nhiều cho đối tượng là người dân, người lao động trực tiếp.

Xây dựng các chuyên mục, chuyên trang về gương "Người tốt, việc tốt"

Thủ tướng Chính phủ cũng lưu ý Bộ Thông tin và Truyền thông và các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực để nâng cao nhận thức của xã hội, phát hiện kịp thời, nêu gương các điển hình tiên tiến, các nhân tố mới trong phong trào thi đua yêu nước. Các cơ quan truyền thông xây dựng các chuyên mục, chuyên trang về gương "Người tốt, việc tốt" và đăng tải thường xuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Đối với bộ máy làm công tác thi đua, khen thưởng cần chú ý bố trí cán bộ có đủ năng lực, nhiệt tình, trách nhiệm để đủ sức tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền đẩy mạnh công tác thi đua, khen thưởng.

Nam Khánh

Top