Hà Nội

Mỗi giọt máu, một tấm lòng

(Chinhphu.vn) – Ngày 23/4, Hội Trường Thống Nhất đã tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện năm 2015 cho 90 cán bộ, công nhân viên chức của cơ quan.

23/04/2015 18:11

Đông đảo cán bộ, công chức Hôi trường Thống Nhất hưởng ứng tham gia hiến máu nhân đạo. Ảnh: Đỗ Cường

Với ý nghĩa “mỗi giọt máu, một tấm lòng”, bạn Đặng Trọng Hiệp, Đoàn viên thanh niên, nhân viên bảo vệ của Hội Trường Thống Nhất cho biết, rất vui và tự hào vì đã làm được một việc có ý nghĩa lớn lao cho cộng đồng.

.

Đây là lần thứ 2 Hiệp tham gia chương trình hiến máu nhân đạo. Trước khi hiến máu Hiệp đã tìm hiểu kỹ và biết rằng quá trình hiến máu sẽ không ảnh hưởng gì tới sức khoẻ của người cho máu và 1 người có thể hiến từ 3-4 lần/năm. Bên cạnh đó, sau khi nghe tuyên truyền từ các phương tiện thông tin đại chúng, từ bạn bè, người thân, Hiệp đã cảm nhận được ý nghĩa to lớn của việc hiến máu nhân đạo.

.

“Hằng ngày, hằng giờ trên cả nước, các bệnh viện của chúng ta gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình cứu chữa cho các bệnh nhân, đặc biệt là các ca cấp cứu vì không đủ máu. Chỉ cần hiến 1 phần máu của mình sẽ cứu được rất nhiều người, đem lại cuộc sống mới cho họ. Vì vậy, từ nay, em sẽ thường xuyên tham gia các chương trình hiến máu nhân đạo để mong có thể đem những giọt máu của mình cứu sống cho nhiều người hơn nữa”, Hiệp khẳng định.

Chỉ cần hiến 1 phần máu của mình sẽ cứu được rất nhiều người, đem lại cuộc sống mới cho người bệnh. Ảnh: Đỗ Cường

.

Chị Hồ Thị Thanh Minh, 49 tuổi, cán bộ Phòng nghiệp vụ thuyết minh, Hội trường Dinh Thống Nhất cho biết, mặc dù không còn ở độ tuổi thanh niên nhưng khi được bác sỹ đồng ý cho hiến máu chị cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào vì mình đã làm được một việc dù là nhỏ nhưng có ích, có ý nghĩa cho cộng đồng, cho xã hội.

.

Tuy nhiên, theo chị Minh, mặc dù đã hiểu vai trò và ý nghĩa của việc hiến máu từ lâu nhưng đến nay chị mới có điều kiện tham dự. Vì vậy, theo chị nên mở rộng hơn nữa các chương trình hiến máu nhân đạo tới rộng rãi trong cộng đồng xã hội, tới các tổ chức như cơ quan, doanh nghiệp, hội phụ nữ, đoàn thanh niên để mọi người có cơ hội được hiến máu thuận tiện hơn, nhiều hơn.

Ảnh: Đỗ Cường

.

Bác sỹ Nguyễn Phước Bích Hạnh, Trưởng khoa tiếp nhận hiến máu, Bệnh viện Truyền máu Huyết học TPHCM cho biết, hiện nay 100% lượng máu sử dụng trong các bệnh viện đều có nguồn từ các chương trình hiến máu nhân đạo. Phong trào hiến máu nhân đạo đã lan truyền rộng rãi tới tất cả các tổ chức xã hội và thu được kết quả tốt. Chỉ riêng năm 2014, các bệnh viện tại TPHCM sử dụng 241 ngàn đơn vị máu từ các chương trình hiến máu nhân đạo và cứu được nhiều người trong tình trạng nguy kịch.

.

Bác sỹ Hạnh vui mừng cho cho biết, trong ngày hôm nay, tập thể cán bộ Hội trường Dinh Thống Nhất đã cung cấp cho ngân hàng máu của thành phố hơn 98 đơn vị máu.

 

Thanh Thuỷ

Top