Hà Nội

Miễn tiền thuê đất cho dự án nghiên cứu khoa học, phi lợi nhuận

(Chinhphu.vn) – Thủ tướng Chính phủ đồng ý việc miễn tiền thuê đất cho Dự án Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành từ năm 2011 đến hết năm 2020.

07/04/2021 18:15

Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ đồng ý không tính tiền chậm nộp tương ứng với số tiền thuê đất được miễn như đề xuất của Bộ Tài chính.

Bộ Tài chính hướng dẫn UBND tỉnh Bình Định và các cơ quan liên quan thực hiện cụ thể.

Dự án Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE), phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn là mô hình phục vụ nghiên cứu khoa học, phi lợi nhuận. Hoạt động của Dự án với sản phẩm là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học được công bố quốc tế (chủ yếu là nghiên cứu cơ bản), các báo cáo này có giá trị khoa học cao và là cơ sở cho các nghiên cứu ứng dụng đi vào thực tiễn trong tương lai. Đồng thời, các lớp khoa học chuyên đề là bước đệm trong đào tạo cơ sở cho các nhà khoa học, nhất là các thế hệ trẻ.

Dự án ICISE là mô hình phục vụ nghiên cứu khoa học, phi lợi nhuận nên việc phải trả nhiều tỉ đồng tiền thuê đất là ngoài tầm tay. Tuy nhiên, do mô hình của ICISE quá mới, đặc thù và vượt thẩm quyền của tỉnh nên chưa thể áp dụng các quy định hiện hành để miễn tiền thuê đất. Vì vậy, UBND tỉnh Bình Định đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, tháo gỡ, miễn tiền thuê đất phục vụ khoa học của ICISE.

Vũ Phương Nhi

Top