Hà Nội

Mang yêu thương đến với đồng bào vùng cao Hà Giang

(Chinhphu.vn) - Vượt qua hàng trăm cây số, trong 2 ngày 8-9/6, Đoàn Thanh niên Văn phòng Chính phủ (VPCP) phối hợp với Đoàn bác sĩ Bệnh viện Da liễu Trung ương, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã tới huyện vùng cao Hà Giang trao tặng những phần quà nghĩa tình cho những hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

10/06/2018 12:27

Đoàn Thanh niên VPCP, Bệnh viện Da liễu Trung ương, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trao quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì. Ảnh: Diệu Anh

.

Ngày 8/6, chuyến xe chở chúng tôi bắt đầu hành trình tình nguyện đến với Hà Giang-mảnh đất vùng Đông Bắc – nơi địa đầu Tổ Quốc. Con đường từ trung tâm thành phố Hà Giang đến Hoàng Su Phi tuy chỉ hơn 50 km nhưng chúng tôi phải đi mất gần 3 tiếng mới đến nơi.

.

Hoàng Su Phì là huyện có địa hình tương đối phức tạp, bị chia cắt bởi các dãy núi cao và trung bình, có nhiều thung lũng hẹp quanh năm sương phủ mờ. Đường nhỏ bằng bê tông uốn mình qua những sườn núi, mặt đường hẹp, chưa đầy 20 m là một khúc cua, thử thách bản lĩnh người cầm lái để đến với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn của huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang.

.

Đến địa bàn huyện cũng là khi mặt trời đã lặn, Đoàn chúng tôi nhanh chóng đưa những thùng sữa, những hộp quà xuống xe để chuẩn bị kịp trao cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện vào sáng hôm sau.

.

Các đoàn tình nguyện chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Diệu Anh

.

Sau một đêm nghỉ ngơi, sáng sớm 9/6, tại huyện Hoàng Su Phì, Đoàn Thanh niên VPCP và Đoàn tình nguyện của Bệnh viện Da liễu Trung ương, Bệnh viện Y Hà Nội đã trao tặng 66 suất quà cho các hộ nghèo và gia đình chính sách huyện Hoàng Su Phì; khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực huyện Hoàng Su Phì; hỗ trợ lấy vật liệu xây phòng học, khảo sát xây dựng nhà lưu trú cho học sinh xã Bản Nhùng.

.

Về huyện Hoàng Su Phì cũng đúng dịp tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2018 với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo, hành động vì cộng đồng”, anh Nguyễn Ngọc Tuấn, Bí thư đoàn Thanh niên VPCP chia sẻ, hằng năm Đoàn Thanh niên VPCP thường tổ chức các chương trình thiện nguyện về các vùng biên giới, hải đảo, vùng đồng bào gặp khó khăn.

.

Các bác sĩ thăm khám bệnh cho người dân tại Bệnh viện ĐKKV huyện Hoàng Su Phì. Ảnh: Diệu Anh

.

Năm 2018, thực hiện chiến dịch tình nguyện hè, Đoàn Thanh niên VPCP đến thăm và trao quà cho các hộ gia đình khó khăn của huyện Hoàng Su Phì và cùng tham gia lễ phát động chiến dịch thanh niên tình nguyện hè của tỉnh, với một mong muốn được chung sức, mang sức trẻ của thanh niên VPCP đến đồng bào miền biên giới, nơi địa đầu của Tổ quốc; góp một phần nhỏ bé của mình làm cho cuộc sống của bà con các đồng bào được nâng lên một bước; tạo ra động lực cho thanh niên VPCP phát huy được tinh thần xung kích, tình nguyện của mỗi đoàn viên.

.

Sau hơn một buổi trao quà và khám chữa bệnh miễn phí, các đoàn tình nguyện chia tay huyện Hoàng Su Phì, chia tay Hà Giang trong lưu luyến. Cung đường về sẽ lại là những cung đường hùng vĩ, băng qua những ruộng bậc thang, những ngôi nhà sàn nằm “vắt vẻo” lưng chừng núi... Đối với mỗi thành viên trong đoàn, chuyến đi không đơn thuần là để thực hiện những công việc từ thiện mà chính là cuộc hành trình của những trái tim đầy nhiệt huyết chia sẻ tình yêu thương đến tận vùng núi xa xôi, đến những gia đình còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

.

Cả đoàn đều tin tưởng rằng những phần quà tuy nhỏ bé nhưng đọng lại trong lòng người trao cũng như người nhận một tình cảm gắn kết yêu thương. Mảnh đất cực Bắc Tổ quốc đang dần xa sau lưng, nhưng giờ đây sẽ không còn là địa danh xa lạ với chúng tôi nữa.

.

* Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên VPCP chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của các cá nhân hảo tâm, doanh nghiệp đã góp phần vào thành công chung của chương trình:

.

- Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VPCP;

.

- Công ty TNHH Nestlé Việt Nam;

.

- Thương hiệu điện thoại và phụ kiện iConcept (Hà Nội);

.

- Đoàn bác sĩ thuộc Bệnh viện Da liễu Trung ương, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội;

.

- Đặc biệt, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên VPCP xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc tới chính quyền, đoàn thể huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang; tỉnh đoàn, huyện đoàn Hà Giang đã phối hợp, giúp đỡ Đoàn hoàn thành chương trình ý nghĩa này. 

.

Thùy Linh

Top