Hà Nội

Luôn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Chiều 3/10, tại trụ sở Văn phòng Chính phủ (VPCP), Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã tiếp ông Lee Dae Bong, Chủ tịch Tập đoàn Charmvit (Hàn Quốc).

03/10/2019 18:24

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng tiếp Chủ tịch Tập đoàn Charmvit Lee Dae Bong. Ảnh: Gia Huy

.

Chào mừng ông Lee Dae Bong sang thăm Việt Nam, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết Chính phủ Việt Nam đánh giá cao quy mô, kinh nghiệm của Tập đoàn, cũng như hoạt động đầu tư vào Việt Nam của Charmvit trong thời gian qua.

.

Chủ tịch Tập đoàn Charmvit Lee Dae Bong cảm ơn Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cùng cơ quan VPCP đã tích cực tham mưu đến Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về các chính sách, về cải cách TTHC nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam, trong đó có hoạt động của Tập đoàn Chamvit trong thời gian qua.

.

Cuối năm 2018, Chính phủ đã phê duyệt điều chỉnh, bổ sung "Dự án Tổ hợp vui chơi giải trí đa năng - Trường đua ngựa" vào Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội TP. Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Quyết định có hiệu lực từ ngày 24/12/2018. Đến thời điểm này Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý về chủ trương đầu tư dự án. Theo ông Lee Dae Bong, hiện nay các điều kiện cần thiết cho dự án trường đua ngựa tại Việt Nam đã được Tập đoàn Charmvit chuẩn bị chu đáo.

.

Chủ tịch Tập đoàn Charmvit mong muốn Việt Nam và TP. Hà Nội tạo điều kiện tốt nhất để dự án sớm được triển khai đi vào hoạt động năm 2021. Đồng thời ông Lee Dae Bong đề nghị quá trình triển khai dự án nếu khó khó khăn mong muốn VPCP cùng các cơ quan chức năng của Việt Nam quan tâm giải quyết.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP nhấn mạnh, Chính phủ Việt Nam cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam lâu dài, hiệu quả. Đồng thời đánh giá cao việc các nhà đầu tư Hàn Quốc trong nhiều năm qua luôn duy trì là vị trí là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất của Việt Nam.

.

Ghi nhận các ý kiến đề xuất của Tập đoàn, đối với dự án "Tổ hợp vui chơi giải trí đa năng - Trường đua ngựa" tại TP. Hà Nội, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đề nghị Tập đoàn xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể, làm việc với các cơ quan liên quan để sớm triển khai dự án. Về phía VPCP sẽ tổng hợp các ý kiến của doanh nghiệp nêu tại buổi làm việc và báo cáo đến Thủ tướng Chính phủ.

.

Gia Huy

Top