Hà Nội

Luôn phấn đấu kịp thời, chính xác trong thực thi công việc

(Chinhphu.vn) – Sáng 10/4, Vụ Văn thư Hành chính tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2011 – 2015. Với phương châm “Mọi người thi đua với nhau và thi đua với chính mình”, Vụ Văn thư Hành chính đã thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua, tăng cường đoàn kết, đề cao trách nhiệm và không ngừng đổi mới trong thực thi nhiệm vụ.

10/04/2015 15:44

Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2011 – 2015 Vụ Văn thư Hành chính. Ảnh: Trung Hiếu

.

Đến dự Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2011 – 2015 của Vụ Văn thư Hành chính có đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy VPCP, Chủ tịch Công đoàn VPCP, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ.

.

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Phạm Đức Thụ, Hàm Vụ trưởng Vụ Văn thư Hành chính nhấn mạnh, trong 5 năm (2011 – 2015), Vụ Văn thư Hành chính có nhiều biến động về tổ chức và chuyên môn. Hiện nay, biên chế của Vụ là 72 công chức (trong đó có 37 nữ, chiếm 51% tổng số công chức của Vụ).

.

Ngoài nhiệm vụ chính giúp Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ tổ chức công tác văn thư, lưu trữ, đánh máy, đọc soát, in chụp văn bản, công tác hành chính và văn phòng; hướng dẫn nghiệp vụ hành chính văn phòng cho các cơ quan hành chính Nhà nước, Vụ Văn thư Hành chính còn được bổ sung một số nhiệm vụ mới liên quan đến việc ứng dụng công nghệ thông tin tại Văn phòng Chính phủ như triển khai Phần mềm Quản lý văn bản và hồ sơ và công việc, hướng dẫn việc thực hiện xử lý công việc trên môi trường mạng…

.

Đồng chí Nguyễn Quốc Việt, Vụ trưởng Vụ Văn thư Hành chính cho biết, là đơn vị đầu mối tiếp nhận văn bản của tất cả các Vụ, Cục, đơn vị của Văn phòng Chính phủ, cùng với đội ngũ cán bộ, công chức trẻ, cường độ làm việc của Vụ Văn thư Hành chính rất lớn, xử lý nhiều công việc đột xuất ở mọi giờ giấc trong những ngày nghỉ, ngày lễ, Tết… Trung bình một năm, Vụ Văn thư Hành chính tiếp nhận gần 100.000 văn bản, tài liệu; phát hành hơn 20.000 văn bản các loại. Các loại văn bản, hồ sơ trình được tiếp nhận, chuyển giao đúng thủ tục, nhanh chóng, không để sót việc hay chậm chễ kể cả trong giờ và ngoài giờ hành chính. Tất cả các tài liệu, văn bản đều được xử lý nhanh chóng, chính xác, đảm bảo độ bí mật, an toàn.

.

Xác định, thi đua khen thưởng là động lực phát triển, Vụ Văn thư Hành chính đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP phát động; luôn chủ động đoàn kết, đề cao trách nhiệm, không ngừng đổi mới, Vụ Văn thư Hành chính luôn đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng xử lý hồ sơ công việc; phát huy tinh thần yêu nước, năng động, sáng tạo, đoàn kết nâng cao trách nhiệm của toàn thể cán bộ, công chức của Vụ hoàn thành tốt nhiệm vụ, phục vụ tốt sự chỉ đạo điều hành của Chính phủ và lãnh đạo Văn phòng Chính phủ.

.

Ghi nhận những thành tích của Vụ Văn thư Hành chính, trong 5 năm (từ 2011 – 2015), tập thể Vụ Văn thư Hành chính đã được tặng thưởng các hình thức cao quý của Đảng và Nhà nước như: Cờ thi đua của Chính phủ, Cờ thi đua của VPCP, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Nhiều cá nhân của Vụ được khen thưởng Huân chương, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm, Giấy khen của Đảng ủy, Công đoàn Văn phòng Chính phủ…

.

Hội nghị đã thông qua danh sách 15 cá nhân điển hình tiên tiến cấp cơ sở  và bình chọn cá nhân nổi trội trên các mặt công tác và hoạt động phong trào trong công tác chuyên môn và chất lượng công việc; hoàn thành tốt nhiệm vụ văn thư; tinh thần phối hợp công tác, thực hiện nhiệm vụ, chấp hành giờ giấc làm việc…

.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thủy, Phó Vụ trưởng Vụ Văn thư Hành chính đã phát động thi đua giai đoạn 2016 – 2020 với tinh thần “Trung thành – Tận tụy – Đoàn kết – Trí tuệ - Kỷ cương” và khẩu hiệu “Giỏi một việc, biết nhiều việc”.

.

Huy Anh

Top