Hà Nội

Luôn coi trọng và thực hiện nghiêm túc cam kết về các dự án ODA

(Chinhphu.vn) - Chiều 26/6, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã tiếp ông Yasushi Tanaka, Phó Chủ tịch Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) nhân dịp ông Yasushi Tanaka sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

26/06/2019 16:10

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và Phó Chủ tịch JICA  Yasushi Tanaka. Ảnh: Gia Huy

.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đánh giá cao những đóng góp quan trọng của cá nhân Ngài Phó Chủ tịch JICA với vai trò là cơ quan điều phối của Chính phủ Nhật Bản trong việc triển khai các dự án ODA tại Việt Nam. Nguồn viện trợ phát triển chính thức (ODA) của Nhật Bản cung cấp cho Việt Nam trong gần 30 năm qua đã và đang đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội, xoá đói, giảm nghèo, hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng của Việt Nam.

.

Phó Chủ tịch Yasushi Tanaka cảm ơn Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cũng như cơ quan VPCP và các Bộ, ngành của Việt Nam đã luôn tích cực hỗ trợ JICA trong suốt thời gian qua. Ông Yasushi Tanaka cũng nhấn mạnh về quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Nhật Bản đang phát triển tốt đẹp, mạnh mẽ và thực chất trên mọi lĩnh vực.

.

Tại buổi tiếp, ông Yasushi Tanaka, Phó Chủ tịch JICA đã trao đổi với  Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP về một số dự án sử dụng vốn vay ODA của Nhật Bản tại Việt Nam. Phó Chủ tịch JICA mong muốn VPCP thúc đẩy, đôn đốc các Bộ, cơ quan liên quan để sớm giải quyết những vướng mắc còn tồn tại của một số dự án.

.

Ảnh: Gia Huy

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng nhấn mạnh, quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Nhật Bản đang phát triển mạnh mẽ, tin cậy chính trị giữa lãnh đạo cấp cao hai nước ngày càng được tăng cường. Nhật Bản là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam khi là đối tác đứng thứ nhất về cung cấp ODA, thứ hai về đầu tư, thứ ba về dịch vụ và thứ 4 về thương mại tại Việt Nam. Giao lưu văn hoá, nhân dân hai nước ngày càng được thúc đẩy mạnh mẽ... Bên cạnh đó, để chuẩn bị chuyến thăm Nhật Bản và dự Hội nghị G20 của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam vào cuối tháng 6/2019, VPCP đã tích cực cùng các Bộ, cơ quan đôn đốc giải quyết các vướng mắc liên quan đến các dự án.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cũng trao đổi với ông Yasushi Tanaka về các vấn đề Nhật Bản quan tâm và việc giải quyết của các cơ quan chức năng của Việt Nam. Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP nhấn mạnh, quan điểm của Chính phủ Việt Nam là luôn coi trọng và thực hiện nghiêm túc các cam kết về dự án ODA giữa hai nước trên cơ sở bảo đảm hiệu quả và phù hợp với lợi ích, luật pháp của hai nước.

.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đề nghị Ngài Phó Chủ tịch JICA quan tâm hỗ trợ Việt Nam trong cải cách hành chính, xây dựng Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số. Trước mắt là hỗ trợ chuyên gia tư vấn, đào tạo cán bộ quản lý và cung cấp, hỗ trợ vận hành gói thiết bị, hạ tầng CNTT để Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia và Trung tâm chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

.

Gia Huy

Top