Hà Nội

Liên bang Nga trao tặng Huân chương Hữu nghị cho các cán bộ khoa học Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Chiều nay (14/1) tại Hà Nội, thay mặt Tổng thống Liên bang Nga, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Vadim V.Serafimov đã trao Huân chương Hữu nghị cho các thành viên phân ban Việt Nam của Ủy ban phối hợp thuộc Trung tâm Nhiệt đới Việt – Nga.

14/01/2009 17:20

Đại sứ Vadim V.Serafimov và các cán bộ Việt Nam được trao Huân chương Hữu nghị - Ảnh Chinhphu.vn

5 cán bộ khoa học Việt Nam được trao tặng Huân chương Hữu nghị gồm: Viện sĩ Phạm Khôi Nguyên, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Quốc Toản, Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Tiến sĩ Bùi Mạnh Hải, nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Thiếu tướng, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Dương, nguyên Cục trưởng Cục Khoa học, Công nghệ và Môi trường Bộ Quốc phòng; Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Gia Khánh, nguyên Giám đốc Học viện Quân y.

Sau hơn 2 thập kỉ hoạt động, Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga đã tiến hành những nghiên cứu lý thuyết và ứng dụng mang tính chiến lược đối với Nga và Việt Nam.

Đại sứ Vadim V.Serafimov trao Huân chương Hữu nghị cho Phó Chủ nhiệm VPCP Trần Quốc Toản - Ảnh Chinhphu.vn

Lãnh đạo hai nước nhiều lần đánh giá cao các thành tựu của Trung tâm như xây dựng công trình quan trọng về truyền nhiễm học hay các nghiên cứu về tác động của chất dioxin đối với cơ thể con người và môi trường.

Tại buổi lễ, Đại sứ Vadim V.Serafimov đánh giá cao những đóng góp to lớn của các cán bộ Việt Nam vào việc phát triển hợp tác khoa học - kỹ thuật giữa Nga và Việt Nam cũng như tăng cường tình hữu nghị và quan hệ đối tác chiến lược giữa hai đất nước, hai dân tộc.

Thay mặt những người được tặng Huân chương, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Phạm Khôi Nguyên trân trọng cám ơn Tổng thống Nga D.Medvedev vì phần thưởng cao quý này, đồng thời nhấn mạnh sẽ tiếp tục nỗ lực hết sức để giữ gìn và phát triển hơn nữa tình hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga.

Kim Tùng

Top