Hà Nội

Lãnh đạo Văn phòng Chính phủ đối thoại với thanh niên

(Chinhphu.vn) – Nhiều vấn đề về công tác thanh niên đã được các đoàn viên thanh niên đặt ra và được các đồng chí trong Đảng ủy, lãnh đạo VPCP chia sẻ, trả lời tường tận, chi tiết.

22/03/2011 22:33

Ảnh: Chinhphu.vn

Cuộc đối thoại giữa Đảng ủy, lãnh đạo Văn phòng Chính phủ với đoàn viên, thanh niên nhân năm thanh niên 2011 đã diễn ra sáng nay, 22/3.

Hơn 140 đoàn viên ở cả 2 đầu cầu tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, đại diện cho gần 900 đoàn viên sinh hoạt tại 8 tổ chức Đoàn trực thuộc tham dự cuộc đối thoại.

Các đồng chí: Nguyễn Quang Thắng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm VPCP; Cao Huy, Phó Bí thư Đảng ủy VPCP; Nguyễn Tiến Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; Trần Thị Ngọc Diệp, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng Ủy, Giám đốc Hội trường Thống Nhất lần lượt trả lời các câu hỏi trong thời gian gần 2 tiếng đồng hồ.

Về vấn đề tăng tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt đoàn tham gia cấp ủy hoặc giữ cương vị quản lý trong cơ quan, đơn vị, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Quang Thắng cho biết, đây là một trong những chỉ tiêu chủ yếu trong Nghị quyết số 01-NQ/ĐUK ngày 28/7/2009 của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương về “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác thanh niên Khối các cơ quan Trung ương”.

Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Quang Thắng khẳng định lãnh đạo VPCP luôn sẵn sàng lắng nghe và phản hồi về những tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên thanh niên VPCP. - Ảnh: Chinhphu.vn

Trong những năm qua, Đảng ủy VPCP đã đạt được nhiều kết quả quan trong việc triển khai thực hiện các nội dung liên quan tới công tác thanh niên theo tinh thần Nghị quyết nói trên.

Trong thời gian tới, Đảng ủy cơ quan sẽ tiếp tục tạo các điều kiện thuận lợi hơn nữa cho đoàn viên phát triển toàn diện; đặc biệt sẽ hết sức quan tâm tới kết nạp đảng cho các đoàn viên ưu tú; bổ nhiệm cho các đối tượng trong lứa tuổi đoàn viên thanh niên…, đồng thời coi đây là nhiệm vụ có ý nghĩa hết sức quan trọng bởi “xây dựng Đoàn là góp phần xây dựng Đảng trước một bước”.

Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Quang Thằng mong muốn các đoàn viên thanh niên cơ quan luôn nỗ lực hết mình, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, là lực lượng xung kích góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của cơ quan VPCP – cơ quan tham mưu, tổng hợp, phục vụ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Về băn khoăn của một bộ phận đoàn viên thanh niên hiện nay liên quan đến việc chế độ đãi ngộ tài chính của các cơ quan nhà nước chưa bằng các tổ chức, các công ty ngoài quốc doanh, Phó Bí thư Đảng ủy VPCP Cao Huy cho rằng, điều quan trọng hơn cả đối với các đoàn viên thanh niên là môi trường làm việc, điều kiện để được phấn đấu và cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước có nhiều chính sách trong cải tiến tiền lương, tiền thưởng cũng như cải thiện môi trường làm việc đối với đội ngũ cán bộ, công chức. Trong thời gian tới, nhiều chính sách về tiền lương, tiền thưởng cũng sẽ tiếp tục thực hiện nhằm ngày cải thiện và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đội ngũ cán bộ, công chức.

Ảnh: Chinhphu.vn

Liên quan đến câu hỏi về chính sách khuyến khích, tạo điều kiện cho các đoàn viên nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Tiến Dũng cho biết, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan là luôn là mục tiêu và là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của cơ quan VPCP.

Số lượt cán bộ, công chức, viên chức VPCP được đi đào tạo năm sau luôn cao hơn năm trước, tăng từ 694 lượt năm 2008 lên 1.042 lượt năm 2009 và trên 2.100 lượt năm 2010.

Vụ Tổ chức cán bộ sẽ tiếp tục quan tâm và sẽ tìm các nguồn phù hợp với các đối tượng cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan để cử đi học; đi liền với đó, cơ quan sẽ tạo các điều kiện về thời gian, kinh phí cho cán bộ công chức, viên chức của cơ quan được cử đi học để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Chia sẻ với các đoàn viên về các tố chất cần có của một thanh niên trong thời kỳ đổi mới, cụ thể là của một đoàn viên thanh niên tại VPCP, đồng chí Trần Thị Ngọc Diệp cho rằng, 3 tố chất gồm tri thức; tính sáng tạo và tinh thần trách nhiệm; lòng nhân ái là hết sức cần thiết.

Kết thúc buổi đối thoại, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Quang Thắng khẳng định lãnh đạo VPCP luôn sẵn sàng lắng nghe và phản hồi về những tâm tư, nguyện vọng của thế hệ trẻ VPCP. Những câu hỏi chưa được giải đáp tại cuộc đối thoại do thời gian có hạn sẽ được các đồng chí lãnh đạo VPCP, các đồng chí trong Đảng ủy cơ quan trả lời trong thời gian thích hợp.

Nguyễn Hoàng

Top