Hà Nội

Lãnh đạo VPCP chia tay GS.TS Trần Quốc Toản nghỉ chế độ

(Chinhphu.vn) – Sáng nay (12/8), Văn phòng Chính phủ (VPCP) đã tổ chức lễ trao sổ và chia tay GS.TS Trần Quốc Toản, nguyên Phó Chủ nhiệm VPCP nghỉ hưu theo chế độ.

12/08/2011 14:31

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và GS.Trần Quốc Toản. Ảnh: Chinhphu.vn

Tham dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Vũ Đức Đam, các đồng chí lãnh đạo VPCP, Thường vụ Đảng ủy và các vụ, cục, đơn vị chức năng thuộc VPCP.

GS. Trần Quốc Toản tốt nghiệp đại học loại giỏi tại Liên Xô (cũ) và làm luận án Phó Tiến sỹ năm 1977 khi mới 28 tuổi.

Về nước, ông công tác tại Ban Cơ yếu Trung ương và Viện Mác – Lênin, kiêm Tổng Biên tập Tạp chí Thông tin Lý luận.

Sau đó, ông được điều động về công tác tại VPCP và làm việc ở đây suốt 15 năm, kinh qua nhiều chức vụ quan trọng như Vụ trưởng Vụ Tổng hợp, Vụ trưởng – Thư ký Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ nhiệm VPCP, Chuyên gia cao cấp VPCP.

 

Bộ trưởng-Chủ nhiệm VPCP Vũ Đức Đam và GS. Trần Quốc Toản. Ảnh: Chinhphu.vn

Với nhiều công trình nghiên cứu quan trọng ở cấp quốc gia, có giá trị cao về lý luận và thực tiễn, GS. Trần Quốc Toản đã được Chủ tịch nước tặng Giải thưởng Nhà nước về Khoa học và Công nghệ, cùng nhiều danh hiệu cao quý khác.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những đóng góp có giá trị của GS. Trần Quốc Toản trong công tác tham mưu tổng hợp, đối với công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cũng như trong vai trò là lãnh đạo VPCP.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Vũ Đức Đam sau khi nhắc lại những kỷ niệm sâu sắc của ông với GS. Trần Quốc Toản tại VPCP, đã nhấn mạnh, GS. Trần Quốc Toản là một trong những tấm gương của VPCP về tinh thần tận tụy, trách nhiệm trong công tác và tấm lòng trung thực, thẳng thắn, ấm áp trong quan hệ với đồng nghiệp, bàn bè… xứng đáng để các thế hệ cán bộ, công chức trẻ trong VPCP noi theo.

 

GS .Trần Quốc Toản (người thứ 9 từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm với Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, các đồng chí lãnh đạo VPCP và lãnh đạo các Cục, Vụ, đơn vị thuộc VPCP. Ảnh: Chinhphu.vn

GS. Trần Quốc Toản bày tỏ sự biết ơn đến công lao sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ, gia đình; đến Đảng và Nhà nước đã đào tạo, bồi dưỡng để giúp ông trưởng thành; cảm ơn lãnh đạo Chính phủ, VPCP và các cán bộ, công chức, viên chức VPCP đã dành cho ông những tình cảm tốt đẹp và chân thành trong quá trình làm việc, công tác.

Đây là phần thưởng và tài sản quý giá đối với ông trong suốt chặng đường hoạt động cách mạng của mình, kể cả bây giờ đến lúc được nghỉ hưu theo chế độ mà ông hóm hỉnh gọi là “chuyển sang thời kỳ làm ông nội”.

Lê Sơn

Top