Hà Nội

Kịp thời biểu dương, nhắc nhở việc cải cách thủ tục hành chính

(Chinhphu.vn) – Kịp thời biểu dương và phê bình đối với các Bộ, ngành, địa phương làm tốt hoặc chưa tốt trong việc thực hiện Đề án 30 về cải cách thủ tục hành chính nhằm tạo đà thúc đẩy tiến độ của Đề án đang bước vào giai đoạn nước rút này.

01/07/2009 16:11

Có hơn 5.200 thủ tục hành chính - Ảnh minh họa

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Tổ trưởng Tổ công tác chuyên trách cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC) của Thủ tướng Chính phủ vừa yêu cầu Tổ công tác kịp thời báo cáo Thủ tướng biểu dương những Bộ, ngành, địa phương thực hiện có kết quả Đề án 30 (Đề án đơn giản hóa thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước giai đoạn 2007-2010) cũng như phê bình những Bộ, ngành, địa phương chậm trễ, gây cản trở, thiếu hợp tác, thiếu trách nhiệm trong việc thực hiện yêu cầu, hướng dẫn của Tổ công tác và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng.

Các trường hợp biểu dương và phê bình sẽ được đăng tải kịp thời trên trang tin điện tử của Tổ công tác CCTTHC của Thủ tướng Chính phủ và Cổng Thông tin điện tử Chính phủ.

Để thực hiện tốt công tác này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Tổ trưởng Tổ công tác thực hiện Đề án 30 của các Bộ, ngành, địa phương kịp thời phát hiện, báo cáo các điển hình cũng như các trường hợp chậm trễ, gây cản trở, thiếu hợp tác và trách nhiệm về thực hiện Đề án 30 để biểu dương, khen thưởng hay phê bình, kỷ luật.

Việc biểu dương và phê bình kịp thời nhằm đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng thực hiện Đề án 30. Thủ tướng Chính phủ từng có ý kiến chỉ đạo, gắn kết quả thực hiện Đề án 30 với việc xem xét thi đua, khen thưởng, đề bạt và bổ nhiệm cán bộ, công chức.

Hiện Đề án 30 đang vào giai đoạn nước rút khi vào tháng 9 tới, bộ cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC áp dụng tại 4 cấp chính quyền (Bộ, tỉnh, huyện, xã) sẽ được công bố công khai trên internet. Sau đó, các đơn vị phải gửi kết quả rà soát các TTHC đã được thống kê thuộc thẩm quyền của mình về Tổ công tác thực hiện Đề án 30 trước ngày 30/11/2009.

Tính đến thời điểm này, số liệu thống kê của Tổ công tác chuyên trách CCTTHC của Thủ tướng cho thấy, tổng số TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của các Bộ, ngành là trên 5.200 TTHC, trong đó đã điền được gần 4.900 biểu mẫu 1 (đạt 93% kế hoạch).

Đến nay, Tổ công tác các Bộ, ngành đã tạo được 2.500 hồ sơ văn bản trên phần mềm máy xén. Trong đó các Bộ tạo được nhiều văn bản là Tài chính (357 văn bản), Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (274), Lao động, Thương binh và Xã hội (187), Giao thông vận tải (161), Giáo dục và Đào tạo (153).

Tuy nhiên, còn một số Bộ như Xây dựng, Thông tin và Truyền thông, Tài nguyên và Môi trường… vẫn chưa hoàn tất việc điền đầy đủ các biểu mẫu 1 (theo danh mục TTHC) cũng như chưa nhập các biểu mẫu 1 này vào phần mềm máy xén, đính kèm mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính, tạo kết nối với hồ sơ văn bản có liên quan.

Đức Nguyễn

Top