Hà Nội

Kiểm tra, khảo sát công tác thi đua, khen thưởng tại TTHNQG

(Chinhphu.vn) - Sáng nay (2/12), Văn phòng Chính phủ (VPCP) tổ chức Hội nghị kiểm tra, khảo sát của Khối thi đua các Bộ, ngành tổng hợp đối với Trung tâm Hội nghị Quốc gia, VPCP..

02/12/2016 14:45

Đồng chí Nguyễn Xuân Thành, Phó Chủ nhiệm VPCP phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Hoàng Anh

.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Phạm Quang Tùng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Phát triển Việt Nam, đại diện Khối trưởng Khối thi đua các Bộ, ngành tổng hợp; Bùi Trường Giang, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước, đại diện Khối phó; đại diện Vụ, Ban thi đua, khen thưởng của 10 đơn vị thành viên trong Khối gồm: Ngân hàng Phát triển Việt Nam, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội, Bộ Tài Chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Nội vụ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ủy ban dân tộc và Liên minh Hợp tác xã Việt Nam.

Về phía VPCP có các đồng chí: Nguyễn Xuân Thành, Phó Chủ nhiệm VPCP; Trần Anh Tiến, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ cùng các đồng chí làm công tác thi đua khen thưởng của Vụ Tổ chức cán bộ và lãnh đạo chủ chốt của Trung tâm Hội nghị Quốc gia (TTHNQG).

. 

Khen đúng, khen kịp thời

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Đinh Quang Huy, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua, khen thưởng TTHNQG cho biết, với nhiệm vụ chính là phục vụ các hoạt động của Đảng và Nhà nước, hội nghị của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, VPCP, các Bộ, ngành Trung ương và địa phương, xác định được quy mô và tầm quan trọng của các sự kiện mang tính chất quốc gia và quốc tế, nên phong trào thi đua phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị là phong trào thi đua tiêu biểu, xuyên suốt của TTHNQG và các đơn vị, ban trực thuộc, tạo động lực thúc đẩy cán bộ, nhân viên phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh công tác phục vụ nhiệm vụ chính trị, việc nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm kế hoạch doanh thu, ổn định việc làm, tăng thu nhập người lao động cũng là nhiệm vụ trọng tâm. Do đó, các đơn vị, ban chuyên môn tham gia phục vụ trực tiếp như Lễ tân, Nghiệp vụ, Khu Biệt thự… đã phát động, triển khai nhiều phong trào thi đua nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ, phấn đấu hoàn thành kế hoạch doanh thu, chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương, quy trình nghiệp vụ.

.

Tính đến hết tháng 11/2016, Trung tâm đã phục vụ thành công 184 hoạt động sự kiện, trong đó 121 hội nghị, hội thảo và các chương trình khác, 51 tiệc cưới, 5.900 lượt khách nghỉ, doanh thu đạt 100% kế hoạch được giao, thu nhập bình quên cán bộ công nhân viên đạt xấp xỉ 9 triệu đồng/người/tháng.

. 

Công tác khen thưởng của TTHNQG bám sát các tiêu chuẩn khen thưởng theo quy định, khen đúng, khen kịp thời, chú trọng khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua nên có tác dụng động viên, nêu gương.

. 

Trong nhiều năm qua tập thể và cá nhân tại TTHNQG đã được VPCP, Nhà nước và Chính phủ trao tặng nhiều danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng cao quý.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Hùng, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc TTHNQG cho biết, tại Trung tâm, công tác thi đua luôn được gắn liền với việc khen thưởng và công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện kỷ cương kỷ luật, vì vậy, với mỗi tập thể, cá nhân được xem xét khen thưởng đều có sự đánh giá công bằng, công khai và được thông tin đến cán bộ, nhân viên các đơn vị trực thuộc để biểu dương điển hình.

. 

Ngay từ đầu năm, TTHNQG đã phát động phong trào thi đua với chủ đề “Thi đua phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị, hoàn thành kế hoạch kinh doanh, ổn định nội bộ, xây dựng tập thể TTHNQG đoàn kết vững mạnh” tới toàn thể cán bộ, nhân viên để phấn đấu thực hiện mục tiêu trước mắt cũng như lâu dài của TTHNQG là “Chất lượng – Kỷ cương – Tiền lương – Đoàn kết”.

. 

Để các phong trào thi đua phát huy được hiệu quả, Đảng uỷ, Lãnh đạo TTHNQG đã quan tâm, chỉ đạo tổ chức triển khai nội dung các phong trào thi đua gắn liền với cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, lồng ghép, liên tục và xuyên suốt trên tất cả các mặt công tác.

Bên cạnh đó, Đảng uỷ, Lãnh đạo, Ban Chấp hành Công đoàn Trung tâm cũng hết sức quan tâm tới công tác phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt, coi đây là biện pháp quan trọng tạo động lực mạnh mẽ cho phong trào thi đua.

Ảnh: Hoàng Anh

.

Thi đua khen thưởng hiệu quả, tránh hình thức.

.

Hội nghị cũng đã nghe các ý kiến góp ý, trao đổi kinh nghiệm của các thành viên Đoàn kiểm tra trong triển khai và tổ chức công tác thi đua, khen thưởng đối với các đơn vị thành viên trong Khối.

.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Thành cho biết, trong công tác thực hiện nhiệm vụ chính trị và tổ chức thực hiện các phong trào thi đua, TTHNQG luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng uỷ, Lãnh đạo VPCP và sự phối hợp chặt chẽ giữa các Vụ, Cục, đơn vị thuộc VPCP.

Trong năm 2016, công tác xây dựng và phát động các phong trào thi đua của TTHNQG được tổ chức bài bản, có nhiều đổi mới, gắn với đặc thù chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, đúng với thực tiễn cơ sở, chú trọng phát huy vai trò lãnh đạo của cấp uỷ Đảng, chính quyền và sự phối hợp chặt chẽ của các tổ chức đoàn thể trong việc tổ chức, chỉ đạo các phong trào thi đua.

Thông báo về hai phong trào lớn VPCP đang phát động, đó là phong trào Hỗ trợ xây dựng nông thôn mới tại xã Bình Yên, thuộc vùng ATK của huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang và phong trào Hướng về biển, đảo quê hương, Phó Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Thành mong muốn, trong thời gian tới, TTHNQG cũng như các đơn vị thành viên trong Khối thi đua các Bộ, ngành tổng hợp sẽ sát cánh cùng VPCP thực hiện thành công hai phong trào này.

Thay mặt cho Khối trưởng Khối thi đua các bộ, ngành tổng hợp, ông Phạm Quang Tùng đánh giá cao công tác thi đua, khen thưởng của TTHNQG; đồng thời cho rằng, với những cách làm như hiện nay, TTHNQG sẽ ngày càng chuyên nghiệp, đạt chất lượng hiệu quả công việc cao.

Để công tác thi đua khen thưởng thực sự trở thành động lực thúc đẩy cán bộ, nhân viên vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ, ông Phạm Quang Tùng đề nghị trong thời gian tới, TTHNQG tiếp tục thực hiện thường xuyên, liên tục các phong trào thi đua với hình thức phong phú, hấp dẫn, có tiêu chí cụ thể, nội dung thiết thực, triển khai có hiệu quả, tránh hình thức.

Bên cạnh đó, trong bình xét, khen thưởng cần chú trọng hơn nữa đến những người làm trực tiếp sao cho tỷ lệ khen thưởng cho cá nhân là cán bộ lãnh đạo cân bằng so với viên chức và người lao động trực tiếp, đồng thời chú trọng công tác phát hiện nhân tố mới, điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt trong các phong trào thi đua để khen thưởng, tôn vinh, nêu gương học tập, tạo sự lan toả trong cơ quan, đơn vị…

.

Hoàng Anh

Top