Hà Nội

Khuyến khích Honda mở rộng sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Chiều 11/6, tại trụ sở Văn phòng Chính phủ (VPCP), Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đã tiếp ông Keisuke Tsuruzono, Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam.

11/06/2019 15:26

 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP tiếp Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam - Ảnh: Hoàng Anh 

Bày tỏ vui mừng được gặp Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, ông Keisuke Tsuruzono, Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam đã chia sẻ về những kết quả mà Công ty Honda Việt Nam đạt được trong thời gian qua.

.

Ông Keisuke Tsuruzono cho biết, Honda luôn tuân thủ những định hướng của Chính phủ Việt Nam trong việc thúc đẩy sản xuất ô tô trong nước. Vì vậy, rất mong Chính phủ có thể sớm ban hành những chính sách để hỗ trợ sản xuất trong nước. Hiện Honda Việt Nam đang có kế hoạch tăng công suất sản suất ô tô tại Việt Nam từ 10.000 xe/năm lên 23.000 xe/năm.

.

Chia sẻ về vấn đề hạn chế xe máy trong nội đô, theo Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam Keisuke Tsuruzono, với tư cách là Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), Honda Việt Nam luôn mong muốn Chính phủ cũng như các Bộ, ban ngành liên quan có thể đưa những chính sách quản lý xe máy song song với việc phát triển giao thông công cộng một cách hợp lý nhằm mục tiêu cao nhất là bảo đảm sự di chuyển tiện lợi cho mọi người và xây dựng xã hội giao thông an toàn, lành mạnh.

.

VAMM cam kết sẽ luôn đồng hành với Chính phủ trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến xe máy như tắc đường, ô nhiễm và tai nạn giao thông…

.

Đánh giá cao các hoạt động đầu tư và kinh doanh của công ty Honda tại Việt Nam, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn luôn tạo điều kiện, môi trường đầu tư thuận lợi cho các doanh nghiệp nói chung và Honda nói riêng.

.

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, ô tô và xe máy Honda là những sản phẩm chất lượng tốt được người tiêu dùng, thị trường Việt Nam yêu thích và tin cậy. Bên cạnh đầu tư, kinh doanh, Công ty Honda còn tích cực hoạt động đóng góp xã hội, hỗ trợ cộng đồng tại Việt Nam, nhất là việc nâng cao ý thức giao thông, bảo đảm an toàn giao thông tại Việt Nam. Đơn cử như việc Honda phối hợp với Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia và Bộ GD&ĐT trao tặng hàng triệu mũ bảo hiểm cho trẻ em trên toàn quốc…

.

Trong thời gian tới, Chính phủ Việt Nam khuyến khích Công ty Honda Motor tiếp tục đầu tư, mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam cũng như đồng hành với Chính phủ trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến xe máy như tắc đường, ô nhiễm và tai nạn giao thông, đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

.

Hoàng Anh

Top