Hà Nội

Khám bệnh và phát thuốc, tặng quà cho bà con các dân tộc huyện Định Hóa, Thái Nguyên

(Chinhphu.vn) – Vụ Kinh tế ngành phối hợp với Đoàn Thanh niên VPCP và các y bác sĩ Bệnh viện E cùng các đơn vị tài trợ vừa tổ chức chương trình thăm khám, phát thuốc phục vụ cho bà con nhân dân xã Linh Thông, huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

20/04/2015 14:45

Đồng chí Nguyễn Ngọc Điệp - Vụ trưởng Vụ Kinh tế ngành cho biết, với truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam “Uống nước nhớ nguồn - Ăn quả nhớ người trồng cây”, tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VPCP từ nhiều năm nay, đã tổ chức nhiều chương trình từ thiện ý nghĩa nhằm chia sẻ, giúp đỡ bà con nhân dân tại các địa phương còn khó khăn.

.

Chính vì vậy, trong chuyến công tác về nguồn lần này, Vụ Kinh tế ngành phối hợp với Đoàn thanh niên VPCP và các y bác sĩ Bệnh viện E, cùng Công ty cổ phần SPM, Công ty cổ phần đầu tư phát triển nhà HUD2, Công ty cổ phần Á Châu tổ chức chương trình thăm khám, phát thuốc phục vụ bà con nhân dân xã Linh Thông, huyện Định Hoá.

.

Với hơn 30 bác sỹ, điều dưỡng, dược sỹ, kỹ thuật viên cùng các thiết bị y tế cần thiết, đoàn đã tiến hành khám nội tổng hợp, tai mũi họng, răng hàm mặt; khám nhi, siêu âm; xét nghiệm chỉ số đường huyết, tổng phân tích nước tiểu, điện tâm đồ. Các hoạt động khám chữa bệnh đều được thực hiện theo đúng quy định về tổ chức khám chữa bệnh nhân đạo.

.

Ngay sau ngày khám chữa bệnh, Đoàn công tác đã họp tổng kết với địa phương, cụ thể, hơn 570 người trong đó có 300 bà con thuộc đối tượng chính sách và 260 cháu dưới 6 tuổi được thăm khám và phát hiện một số bệnh nhân có nguy cơ mắc bệnh nặng kịp thời điều trị như: u phổi, biếu cổ, hội chứng mạch vành, sỏi mật, sỏi thận, nang gan, nang thận... 100% người cao tuổi đến khám được chỉ định làm siêu âm, xét nghiệm chỉ số đường huyết; tư vấn cho bà con cách phòng ngừa, tránh các loại bệnh do tập tục, thói quen gây ra.

.

Bên cạnh đó, đoàn đã tặng 10 suất quà cho các gia đình chính sách đặc biệt, tặng cho trạm Y tế xã Linh Thông một số thiết bị y tế có giá trị.

.

Cùng ngày, Đoàn công tác tổ chức dâng hương tại Đài tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Khu ATK.

.

Chương trình khám chữa bệnh và phát thuốc phục vụ bà con xã Linh Thông, huyện Định Hóa do Vụ Kinh tế ngành phối hợp với Đoàn thanh niên VPCP và các y bác sĩ Bệnh viện E, cùng Công ty cổ phần SPM, Công ty cổ phần đầu tư phát triển nhà HUD2, Công ty cổ phần Á Châu tổ chức nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống Văn phòng Chính phủ (28/8/1945-28/8/2015) thực sự có ý nghĩa sâu sắc giúp cho các gia đình chính sách, người dân và trẻ em nghèo tại đây được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe bởi vì hoàn cảnh khó khăn nên không có điều kiện đi khám chữa bệnh hoặc họ chưa thật sự quan tâm đến sức khỏe của chính mình và những người xung quanh.

.

Huyện Định Hoá, Thái Nguyên là mảnh đất đã có nhiều đóng góp quan trọng trong cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, giành độc lập tự do cho dân tộc. Chiến tranh đã kết thúc, nhưng vì điều kiện tự nhiên nhiên khắc nghiệt, vị trí địa lý xa xôi, huyện Định Hoá đến nay vẫn là huyện nghèo của tỉnh, bà con nhân dân chủ yếu là người dân tộc, việc chăm sóc sức khoẻ, đời sống còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn.

.

Đặc biệt đối với xã Linh Thông là một xã thuộc vùng sâu, vùng xa và khó khăn nhất của huyện Định Hóa, là nơi có nhiều bà con dân tộc thiểu số có công với cách mạng, từ trước tới nay lại chưa có hoạt động khám chữa bệnh và phát thuốc cho bà con nơi đây.

.

Thông qua chương trình này sẽ giúp cho bà con biết về tình trạng sức khỏe bản thân, cập nhật kịp thời các kiến thức phòng tránh một số bệnh phổ biến, cũng như tiếp cận với dịch vụ khám chữa bệnh, từ đó nâng cao ý thức giữ gìn sức khỏe của mỗi người. Bên cạnh đó, chương trình góp phần phát huy hơn nữa truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tăng cường đoàn kết đối với cán bộ, công chức Vụ Kinh tế ngành nói riêng và cán bộ, công chức Văn phòng Chính phủ nói chung để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị được giao.

.

Một số hình ảnh của đoàn công tác:

Vụ trưởng Vụ Kinh tế ngành Nguyễn Ngọc Điệp thay mặt Đoàn công tác trao quà cho 10 gia đình chính sách thuộc diện đặc biệt khó khăn xã Linh Thông, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.

Đại diện Bệnh viện E và Công ty Cổ phần Á Châu trao tặng một số thiết bị y tế cho trạm y tế xã Linh Thông.

Thay mặt đoàn công tác, Vụ trưởng Vụ Kinh tế ngành Nguyễn Ngọc Điệp tặng quà cho các đơn vị đã tài trợ cho chương trình thiện nguyện khám chữa bệnh, phát thuốc phục vụ bà con xã Linh Thông, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.

Đông đảo bà con phấn khởi đến buổi thăm khám do Vụ Kinh tế ngành phối hợp với Đoàn Thanh niên VPCP và các y bác sĩ Bệnh viện E cùng các đơn vị tài trợ tổ chức.

Cán bộ, công chức Vụ Kinh tế ngành phối hợp Đoàn Thanh niên VPCP và các y bác sỹ Bệnh viện E hướng dẫn bà con khám chữa bệnh.

Qua buổi khám này nhiều người dân đã phát hiện được bệnh để kịp thời chữa trị.

VPCP cùng các đơn vị tài trợ luôn quan tâm, hỗ trợ trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân ở các địa phương còn gặp nhiều khó khăn.

Tin, ảnh: Quang Hiếu

Top