Hà Nội

Hơn 670 triệu đồng đến với học sinh nghèo Tân Lập

(Chinhphu.vn) - Trong 5 năm, Quỹ khuyến học của các đơn vị thuộc Văn phòng Chính phủ đóng tại phía Nam đã trao 676 triệu đồng cho các cháu học sinh nghèo hiếu học, con em đồng bào vùng căn cứ cách mạng xã Tân Lập, huyện Tân Biên (Tây Ninh).

25/08/2014 18:05

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên trao học bổng khuyến học cho các cháu học sinh Trường THCS Tân Lập. Ảnh: VGP/Đỗ Cường

Ngày 24/8, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên đã đến thăm và trao quà và học bổng khuyến học cho các cháu học sinh nghèo hiếu học, con em đồng bào vùng căn cứ cách mạng, xã Tân Lập, huyện Tân Biên (Tây Ninh).

Cùng đi với Bộ trưởng có lãnh đạo và cán bộ, nhân viên Cục Hành chính-Quản trị II; Hội trường Thống Nhất; Cổng Thông tin điện tử Chính phủ và một số tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có đóng góp cho Quỹ khuyến học.

Phát biểu với lãnh đạo xã Tân Lập, các thầy cô và các cháu học sinh, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Nguyễn Văn Nên đánh giá cao việc thành lập Quỹ khuyến học của các đơn vị thuộc Văn phòng Chính phủ đóng tại phía Nam.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc Văn phòng Chính phủ tại phía Nam và các nhà hảo tâm ủng hộ chương trình chụp ảnh chung với các em học sinh. Ảnh: VGP/Đỗ Cường

Xã  Tân Lập từng là căn cứ cách mạng, nơi làm việc của các đồng chí lãnh đạo Chính phủ Cách mạng Lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam trong những năm kháng chiến chống Mỹ. Việc cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng Chính phủ và các cá nhân, tổ chức đồng hành đóng góp Quỹ, giúp các cháu học sinh nghèo tại một xã biên giới còn nhiều khó khăn có thêm điều kiện để học tập tốt hơn là việc làm có ý nghĩa rất lớn.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm cho biết: Ở những nơi vùng sâu, vùng xa như Tân Lập, ước mơ có đủ điều kiện để học tập thật giản dị nhưng không dễ dàng thực hiện đối với các cháu. Việc trao học bổng khuyến học sẽ mang đến sự sẻ chia, nguồn động viên để chắp cánh cho những giấc mơ được bay xa và bay cao hơn của các cháu trở thành hiện thực.

Ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền xã Tân Lập trong phát triển giáo dục thời gian qua, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Nguyễn Văn Nên đề nghị chính quyền xã cần cố gắng thực hiện tốt việc khuyến học, quan tâm đến các cháu học sinh nghèo, giúp các cháu vượt khó vươn lên, học tập tốt, góp phần xây dựng Tân Lập trở thành xã biên giới giàu mạnh phát triển.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên thăm khu di tích căn cứ cách mạng Chính phủ Cách mạng Lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam. Ảnh: VGP/Đỗ Cường

Chia sẻ cảm xúc của mình, cháu Kim Thị Út Hường, học sinh lớp 7A, Trường THCS Tân Lập cho biết, rất tự hào về truyền thống cách mạng của quê hương, nên dù hoàn cảnh rất khó khăn, thiếu thốn nhưng cháu luôn cố gắng vươn lên trong học tập.

Cháu Kim Thị Út Hường xúc động cho biết, với những phần quà và học bổng từ Qũy khuyến học của Văn phòng Chính phủ thì đầu năm học mới, cha mẹ cháu sẽ đỡ phần nào tiền trường, tiền sách vở. Nhưng quý hơn đó là món quà tinh thần, động viên cháu vươn lên, vượt qua lòng tự ái nhà nghèo, tự tin học tập để thực hiện ước mơ.

Nhân dịp này, đoàn Văn phòng Chính phủ đã trao 400 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho học sinh Trường THCS Tân Lập; hỗ trợ 30 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi xuất 1 triệu đồng; 300 cặp học sinh, 3.000 cuốn vở. Tổng trị giá 230 triệu đồng.

Tính đến nay, sau 5 năm từ khi thành lập Quỹ khuyến học hỗ trợ học sinh nghèo xã Tân Lập, số tiền trao cho học sinh nghèo nơi đây đã lên đến 676 triệu đồng.

Mạnh Hùng

Top