Hà Nội

Hội trường Thống Nhất hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao

(Chinhphu.vn) – Chiều 2/1, Hội trường Thống Nhất đã tổ chức Hội nghị Tổng kết năm 2013 và phương hướng nhiệm vụ năm 2014. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên và Phó Chủ nhiệm Nguyễn Quang Thắng đã tham dự.

03/01/2014 17:09

Hội nghị Tổng kết công tác năm 2013 và phương hướng nhiệm vụ năm 2014 của HTTN - Ảnh: VGP/Đỗ Cường

Báo cáo tổng kết công tác của Hội trường Thống Nhất cho thấy năm 2013, trong bối cảnh chung có nhiều khó khăn nhưng với sự tập trung, đoàn kết, chủ động và quyết liệt trong triển khai thực hiện kế hoạch của tập thể cán bộ, viên chức, kết thúc năm, đơn vị đã hoàn thành vượt mức kế hoạch được lãnh đạo Văn phòng Chính phủ giao.

Cụ thể,  đơn vị đã tổ chức phục vụ chu đáo, an toàn các hoạt động đón, tiếp, hội nghị lớn của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, lãnh đạo Văn phòng Chính phủ và các tỉnh, thành tại TP Hồ Chí Minh.

Công tác quản lý, bảo tồn, phục hồi và phát huy giá trị của Di tích lịch sử Dinh Độc Lập ngày một chuyên nghiệp. Trong đó, đã lập Đề án Quy hoạch tổng thể bảo tồn, tôn tạo Di tích và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; tổ chức sưu tầm 405 trang tài liệu, 20 đĩa DVD, 60 tấm hình, 240 File hình và nhiều tài liệu khác liên quan đến Di tích... Hoàn thiện và khai trương Lộ trình tham quan mới, tạo điều kiện cho du khách tham quan được dễ dàng hơn.

Trong năm 2013, Hội trường Thống Nhất đã phục vụ hơn 1 triệu lượt khách tham quan (trong đó có gần 400.000 khách quốc tế), tăng 7% so với năm 2012. Doanh thu các hoạt động đạt hơn 105 tỷ đồng, tăng 10% so với kế hoạch và tăng 9,5% so với năm 2012.

Tiếp nối những kết quả đạt được trong năm 2013, năm 2014, Hội trường Thống Nhất đã phát động phong trào thi đua với khẩu hiệu: “Kỷ luật, trách nhiệm, đoàn kết, sáng tạo, chuyên nghiệp” nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Tập trung vào công tác nghiên cứu, sưu tầm, đổi mới công tác trưng bày và thuyết minh để phục vụ cho du khách ngày một tốt hơn..., phấn đấu đạt doanh thu 100 tỷ đồng.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên và Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Quang Thắng chụp ảnh chung với cán bộ, viên chức Hội trường Thống Nhất - Ảnh: VGP/Đỗ Cường

Phát biểu với cán bộ, nhân viên Hội trường Thống Nhất, Bộ trưởng Chủ nhiệm, Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên biểu dương những thành tích của đơn vị đạt được trong năm 2013.

Trong năm 2014, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên yêu cầu các cán bộ, viên chức Hội trường Thống Nhất cần phát huy những kết quả đạt được trong năm 2013, làm tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị được giao, phục vụ chu đáo và đảm bảo tuyệt đối an toàn các buổi làm việc và tiếp khách của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ tại TP Hồ Chí Minh.

Bộ trưởng yêu cầu: “Mỗi cán bộ, nhân viên của Hội trường Thống Nhất làm công việc hướng dẫn, tiếp xúc với du khách cần phải là một “Sứ giả” về văn hóa. Đây là một việc hết sức quan trọng, hình ảnh và lịch sử của Việt Nam sẽ đọng lại trong mỗi du khách nhiều hay ít phụ thuộc vào chính chúng ta”.

Mạnh Hùng

Top