Hà Nội

Hội thi nâng cao kỹ năng phục vụ các cuộc họp, hội nghị lớn của Chính phủ

(Chinhphu.vn) - Hòa trong không khí thi đua sôi nổi chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày Truyền thống VPCP (28/8/1945-28/8/2020), chiều 4/8, VPCP tổ chức Hội thi nâng cao kỹ năng phục vụ các cuộc họp, hội nghị lớn của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

04/08/2020 18:32

Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Quản trị VPCP Đỗ Tuấn Dũng, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi phát biểu khai mạc Hội thi. Ảnh: Hoàng Giang

Hội thi là một hoạt động thiết thực để đội ngũ những người làm công tác lễ tân, phục vụ hậu cần cho lãnh đạo Chính phủ có cơ hội rèn luyện, củng cố, nâng cao tay nghề. Đây cũng là cơ hội gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tăng cường phối hợp, tinh thần đoàn kết nhằm nâng cao hiệu quả công tác, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Chính phủ, VPCP trong tình hình mới.

.

Đến dự Hội thi có Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Quản trị VPCP Đỗ Tuấn Dũng, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi; Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Hoàng Tuấn; Phó Chủ tịch Công đoàn thường trực VPCP Phạm Quang Tiến; đại diện Văn phòng Đảng ủy, Ban Chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên, lãnh đạo các Vụ, Cục, đơn vị, phòng, ban thuộc VPCP cùng 16 thí sinh thuộc Phòng Quản lý Nhà làm việc VPCP.

.

Hội thi nâng cao kỹ năng phục vụ các cuộc họp, hội nghị lớn của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: Hoàng Giang

Phát biểu khai mạc tại Hội thi, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Quản trị Đỗ Tuấn Dũng, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi cho biết, một trong những nhiệm vụ quan trọng của VPCP là bảo đảm các điều kiện vật chất, kỹ thuật, hậu cần phục vụ hoạt động của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

.

Trong những năm qua, lãnh đạo VPCP luôn quan tâm đến đời sống, chế độ chính sách đối với đội ngũ làm công tác phục vụ, lễ tân. Cùng với sự quan tâm đó, những yêu cầu về tính chuyên nghiệp và chất lượng công việc cũng ngày càng cao hơn.

.

Theo đồng chí Đỗ Tuấn Dũng, tại VPCP thường xuyên diễn ra rất nhiều cuộc họp, hội nghị lớn với sự chủ trì của lãnh đạo Chính phủ, VPCP và sự tham dự của hàng trăm khách mời, đại biểu là lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, khách quốc tế. Vì thế, trong thời gian qua, những cán bộ, đội ngũ làm công tác phục vụ đã từng bước nâng cao nghiệp vụ từ kỹ năng, giao tiếp đến trình độ ngoại ngữ.

.

Do đặc thù công việc, Cục Quản trị yêu cầu mỗi công chức, viên chức, người lao động của Cục Quản trị phải luôn giữ được hình ảnh, tác phong chuẩn mực, chuyên nghiệp, lịch sự, chu đáo, không thể để xảy ra bất cứ sai sót nào.

.

Đặc biệt, Cục Quản trị rất chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động về những công việc liên quan đến chuyên môn của đội ngũ lễ tân, lái xe, phục vụ; phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ mời các giáo viên, chuyên gia uy tín về giảng dạy và hướng dẫn.

.

Các thí sinh thi phần thi tập thể, phối hợp theo nhóm chuẩn bị hội trường theo yêu cầu

Hội thi nâng cao kỹ năng phục vụ các cuộc họp, hội nghị lớn của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp của công tác tổ chức triển khai và phục vụ các cuộc họp, hội nghị lớn của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; bồi dưỡng nâng cao kỹ năng xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai, phối hợp các đơn vị liên quan trong phục vụ các hội nghị lớn của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ lễ tân, khả năng phản ứng nhanh của đội ngũ chuyên viên, nhân viên đối với các tình huống đột xuất trong quá trình phục vụ hội nghị lớn của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; bồi dưỡng, nâng cao kỹ nâng nghiệp vụ bàn (tác phong, thái độ, trang trí bàn họp, trang trí bàn giải khát, bưng bê, phục vụ ăn giữa giờ, dọn dẹp đồ bẩn…).

.

Qua đó cũng xây dựng được bảng yêu cầu chi tiết và điểm chấm cho từng kỹ năng nghiệp vụ bảo đảm phục vụ các cuộc họp, hội nghị lớn của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, làm cơ sở đánh giá công chức, người lao động thường xuyên và hằng năm.

.

Trong chiều 4/8, các thí sinh trải qua 2 vòng thi. Trong đó vòng 1: Thi tập thể kỹ năng làm việc, phối hợp theo nhóm chuẩn bị hội trường theo yêu cầu; vòng 2: thi kỹ năng cá nhân, các cá nhân sẽ trải qua các bài thi về phục vụ hậu cần như chuẩn bị đồ giải khát, pha chế trà mạn, đón tiếp phục vụ nước uống cho đại biểu, tiễn khách ra về…

.

Thi kỹ năng cá nhân phục vụ hậu cần, chuẩn bị đồ giải khát, pha chế trà mạn…

Trong phần thi ứng dụng thực tế, các thí sinh sẽ thực hiện các kỹ năng phục vụ hội nghị theo vị trí công việc được phân công trong đội tại Hội nghị trực tuyến “Triển khai kế hoạch thực hiện Hiệp định EVFTA” do Thủ tướng Chính phủ chủ trì vào ngày 6/8.

.

Giám khảo sẽ đánh giá các thí sinh qua kỹ năng phối hợp ăn ý với đồng đội, tác phong làm việc chuyên nghiệp của từng cá nhân.

.

Hội thi cũng nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 75 năm Ngày Truyền thống VPCP của Cục Quản trị, bên cạnh hoạt động “về nguồn” tại ATK Định Hóa (Thái Nguyên) và Hội thi lái xe giỏi đã được tổ chức thành công vừa qua.

X`

Hoàng Giang

Top