Hà Nội

Hoạt động nghĩa tình tại ATK Định Hóa

(Chinhphu.vn)- Ngày 19/8, Đoàn công tác Văn phòng Chính phủ (VPCP) cùng với các đơn vị đồng hành đã tổ chức Chương trình “Về nguồn” tại xã Phú Đình, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Truyền thống VPCP (28/8/1945-28/8/2018).

20/08/2018 09:09

Trao tặng quà cho các hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn

Đoàn công tác của VPCP do đồng chí Trần Anh Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Chủ tịch Công đoàn VPCP làm trưởng đoàn với sự tham gia của đại diện một số Vụ, Cục, đơn vị, Công đoàn, Đoàn Thanh niên VPCP và sự đồng hành của đại diện các nhà tài trợ, đơn vị phối hợp.

Trao tặng sách cho Trường tiểu học và THCS xã Phú Đình

Phát biểu tại Lễ trao quà cho các gia đình chính sách và giáo viên, học sinh của Trường Tiểu học, Trung học cơ sở xã Phú Đình, huyện Định Hóa, thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Trần Anh Tiến, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Chủ tịch Công đoàn VPCP chuyển lời thăm hỏi và chúc sức khỏe của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng tới toàn thể bà con, các thầy cô giáo và các em học sinh xã Phú Đình, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.

Trao xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó

Xã Phú Đình là một địa danh lịch sử nằm trong khu di tích lịch sử An toàn khu (ATK) Định Hóa, nơi Trung ương Đảng, Chính phủ và Bác Hồ từng sống và làm việc trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. Tại đây, Bác đã soạn thảo, ký nhiều văn kiện quan trọng và cùng Bộ Chính trị đưa ra những quyết định đem lại thắng lợi cho chiến dịch Đông Xuân (1953-1954), chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, kết thúc chiến tranh xâm lược của thực dân Pháp, lập lại hòa bình ở Đông Dương.

Trao quà và học bổng cho các em học sinh

Đồng chí Trần Anh Tiến cho biết, với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn-Đền ơn đáp nghĩa”, từ nhiều năm nay, cùng với sự đồng hành của các cơ quan, đơn vị, VPCP đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về cội nguồn tại huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên với lòng thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của Bác Hồ, các anh hùng dân tộc đã lãnh đạo cuộc kháng chiến chống Pháp đi đến thắng lợi hoàn toàn. Đồng thời thể hiện tấm lòng tri ân công lao của đồng bào, nhân dân vùng căn cứ địa cách mạng ATK đã đùm bọc, che chở, một lòng theo Đảng, theo Chính phủ trong những năm kháng chiến.

 

Các hoạt động này góp phần giáo dục truyền thống cho các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VPCP, nhất là cán bộ trẻ, tạo động lực tinh thần, nâng cao ý thức trách nhiệm và sự quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

Tặng sách giáo khoa và đồ dùng học tập cho các em học sinh

Được sự đồng ý của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cùng với sự ủng hộ nhiệt tình của các đơn vị đồng hành, VPCP cùng các đơn vị đã tổ chức chuyến thăm và trân trọng trao tặng quà cho 50 gia đình chính sách khó khăn (mỗi gia đình 1.000.000 đồng); tặng 30 chiếc xe đạp (trị giá mỗi chiếc 1.500.000 đồng); 100 suất học bổng (mỗi suất 500.000 đồng); 50 suất quà tặng gồm sách giáo khoa, cặp sách, vở, đồ dùng học tậpcho các cháu học sinh nghèo vượt khó; tặng vở, sách tham khảo cho Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Phú Đình.

 

“Các món quà tuy không lớn nhưng thể hiện tình cảm sâu sắc, nghĩa tình của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VPCP và các đơn vị đồng hành gửi đến bà con, thầy cô giáo, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phú Đình. Chúc các cháu học sinh đạt nhiều thành tích cao trong hoạc tập và rèn luyện trong năm học mới. Hy vọng huyện Định Hóa, xã Phú Đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đạt nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh và phát triển”, đồng chí Trần Anh Tiến nhấn mạnh.

 

Nhân dịp này, đồng chí Trần Anh Tiến cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội Viettel, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, NXB Giáo dục Việt Nam, Công ty Helio Power, Công ty Klong, những cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp rất tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đã đồng hành cùng VPCP, tài trợ quà tặng cho bà con và các cháu học sinh xã Phú Đình. Chủ tịch Công đoàn VPCP Trần Anh Tiến hy vọng, các đơn vị tiếp tục có những đóng góp cho xã hội nói chung, vùng ATK huyện Định Hóa nói riêng cũng như đồng hành cùng VPCP trong các hoạt động xã hội, từ thiện thời gian tới.

 

Thay mặt UBND huyện Định Hóa, bà Lộc Kim Tuyết, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện chân thành cảm ơn tình cảm và sự quan tâm đặc biệt của đồng chí Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và các đồng chí lãnh đạo, cán bộ Đoàn công tác VPCP, các đơn vị tài trợ đã tổ chức hoạt động đầy ý nghĩa này, đặc biệt là đối với các xã còn khó khăn trên địa bàn huyện, trong đó có xã Phú Đình.

 

“Đây là những món quà rất bổ ích và ý nghĩa đối với các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn cũng như các cháu học sinh trước thềm năm học mới, là niềm động viên rất lớn để các em có thêm động lực vươn lên học khá, học giỏi, không phụ sự kỳ vọng, lòng mong mỏi của các bậc phụ huynh, nhà trường, địa phương và các nhà tài trợ”, bà Lộc Kim Tuyết nhấn mạnh.

Đoàn dâng hương và chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích ATK Định Hóa

Cùng ngày, Đoàn công tác VPCP cùng các đơn vị đồng hành cũng đã đến dâng hương và thăm Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa…

Đoàn công tác VPCP xin trân trọng cảm ơn sự ủng hộ của các đơn vị đồng hành với chương trình:

.- UBND huyện Định Hóa; UBND xã Phú Đình;

- Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội Viettel;

- Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam;

- Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam;

- Công ty Helio Power;

- Công ty K.Long.

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài, ảnh: Nhật Thy

Top