Hà Nội

Hoạt động Đoàn Thanh niên VPCP được đổi mới và ngày càng có chiều sâu

(Chinhphu.vn) - Sáng 12/1, Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Văn phòng Chính phủ (VPCP) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2011, triển khai công tác năm 2012.

12/01/2012 15:21

Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Quang Thắng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Chinhphu.vn

Các đồng chí: Nguyễn Quang Thắng, Phó Chủ nhiệm VPCP, Cao Huy, Phó Bí thư Đảng ủy VPCP Chính phủ, Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Trung ương Đoàn, Nguyễn Ngọc Long, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương,  Nguyễn Văn Khách, Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia, Trần Thị Ngọc Diệp, Trưởng Ban Dân vận, Trưởng Ban Chỉ đạo Năm Thanh niên của Đảng ủy VPCP đã dự Hội nghị.

Đoàn Thanh niên VPCP có 856 đoàn viên (chiếm tỷ lệ 70% số lượng cán bộ, nhân viên làm việc tại VPCP) sinh hoạt tại 7 Đoàn cơ sở và 1 Chi đoàn cơ sở phía Bắc và 1 Đoàn cơ sở phía Nam.

Năm 2011 là năm có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện các kế hoạch và chiến lược phát triển kinh tế- xã hội 2011-2015, là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng. Năm 2011 cũng là năm mà Đảng, Nhà nước chọn là Năm Thanh niên.

Với ý nghĩa quan trọng này, Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh VPCP đã tập trung chỉ đạo và triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực.

Một trong những kết quả nổi bật là công tác tuyên giáo đã được thực hiện hiệu quả, đưa hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên bám sát hoạt động chuyên môn của mỗi đoàn viên. Đoàn Thanh niên VPCP đã triển khai sâu, rộng Cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt nam học tập và làm theo lời Bác”, khởi xướng các phong trào thanh niên “5 xung kích, 4 đồng hành”, “5 xây, 5 chống”… bằng những công trình, phần việc cụ thể.

Tháng 3/2011, Đoàn đã tổ chức buổi đối thoại trực tuyến với đại diện Đảng ủy và Cơ quan VPCP; phối hợp với Thường trực Đoàn Khối cơ quan Trung ương tổ chức thành công buổi đối thoại giữa trí thức trẻ tiêu biểu của Đoàn Khối do Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chủ trì tại trụ sở Chính phủ…

Đoàn Thanh niên VPCP nhận Cờ đơn vị dẫn đầu công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2011 do Đoàn Khối cơ quan Trung ương trao tặng. Ảnh: Chinhphu.vn

Đoàn Thanh niên VPCP đã hưởng ứng mạnh mẽ, sôi nổi các hoạt động xã hội rộng khắp như “Giờ Trái đất năm 2011”, “Thanh niên hành động vì biên cương Tổ quốc” bằng việc ra thăm, động viên các chiến sỹ quân đội tại quần đảo Trường Sa và nhiều hoạt động khác nhằm củng cố lối sống, truyền thống đạo đức cách mạng của thanh niên VPCP nói riêng, thanh niên cả nước nói chung.

Các cơ sở Đoàn trực thuộc tham gia xây dựng Đảng bằng việc làm đúng hướng dẫn của Ban Chấp hành Đoàn Khối về quy trình giới thiệu đoàn viên ưu tú để Đảng xem xét, kết nạp. Năm qua đã có 32/34 đoàn viên ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Với những thành tích đã đạt được trong năm 2011, Đoàn Thanh niên VPCP đã được Đoàn Khối cơ quan Trung ương đã trao tặng Cờ đơn vị dẫn đầu công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2011.

Năm 2012, Ban Chấp hành Đoàn VPCP xác định chủ đề công tác của năm là “Phát huy trí tuệ, tiềm năng tri thức trẻ; nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn” với các nhiệm vụ trọng tâm là nâng cao chất lượng đoàn viên và tổ chức Đoàn, đặc biệt là ở cấp chi đoàn; tăng cường giáo dục đạo đức, tư tưởng, lối sống cho đoàn viên; triển khai rộng khắp phong trào thi đua học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, chính trị của đoàn viên.

Các đơn vị Đoàn nhận Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP. Ảnh: Chinhphu.vn

Là người theo dõi sát sao phong trào Đoàn, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Quang Thắng cho rằng hoạt động Đoàn của VPCP đã được triển khai toàn diện, có chiều sâu trong năm 2011, có nhiều đổi mới. Đoàn Thanh niên VPCP đã tham gia tốt việc xây dựng Đảng.

Về nhiệm vụ trong năm 2012, Phó Chủ nhiệm Nguyễn Văn Thắng lưu ý Ban Chấp hành Đoàn VPCP cần đổi mới hơn nữa nội dung hoạt động, gắn với công tác chuyên môn để tham mưu, giúp việc cho Đảng ủy, lãnh đạo VPCP, qua đó, phục vụ hiệu quả hoạt động của lãnh đạo Chính phủ. Đoàn cũng cần tăng cường cải tiến phương pháp công tác, nhất là việc chuyển sang môi trường làm việc trên mạng để giải quyết công việc nhanh, hiệu quả, đồng thời nâng cao kỷ luật hành chính để VPCP xứng đáng là Cơ quan hành chính mẫu mực của Chính phủ.

Tại hội nghị, Ban Chấp hành Đoàn VPCP đã phát động phong trào thi đua cải cách thủ tục hành chính trong năm 2012 tới đoàn viên, thanh niên của VPCP.

Thành Chung

Top