Hà Nội

Hoan nghênh DN Hoa Kỳ đóng góp cho ngành nông nghiệp Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Chiều 10/12, tại trụ sở Văn phòng Chính phủ (VPCP), Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã có buổi tiếp ông Nguyễn Bá Luân, Trưởng đại diện Tập đoàn Cargill tại Việt Nam.

10/12/2020 17:50

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và ông Nguyễn Bá Luân, Trưởng đại diện Tập đoàn Cargill tại Việt Nam. Ảnh: Hoàng Giang

Cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã hỗ trợ tích cực cho doanh nghiệp Hoa Kỳ nói chung, trong đó có Tập đoàn Cargill hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam, ông Nguyễn Bá Luân đánh giá cao việc Chính phủ Việt Nam đã luôn lắng nghe, đối thoại và tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp.

.

Đồng thời chúc mừng Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng nằm trong top 50 nhà quản trị có tầm ảnh hưởng nhất thế giới do Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) và tổ chức Apolitical bình chọn, đặc biệt nằm trong nhóm 6 chính trị gia của Top 50 và là 1 trong 10 người thuộc khu vực Asia Pacific lọt vào danh sách này.

.

Ông Nguyễn Bá Luân cũng đánh giá cao công tác kiểm soát dịch COVID-19 của Chính phủ Việt Nam đã giúp các doanh nghiệp không bị gián đoạn sản xuất và được làm việc trong môi trường an toàn.

.

Theo ông Nguyễn Bá Luân, có mặt ở Việt Nam từ tháng 2/1995, đến nay, Tập đoàn Cargill đã đầu tư hơn 160 triệu USD vào Việt Nam để xây dựng 11 nhà máy sản xuất dinh dưỡng vật nuôi, 1 kho cung ứng ngũ cốc, hạt có dầu và 2 trung tâm ứng dụng công nghệ cho tôm và cá.

.

Hoạt động của Tập đoàn Cargill tại Việt Nam suốt 25 năm qua không chỉ dừng lại trong lĩnh vực kinh doanh, mà Cargill đã huy động được hơn 5,3 triệu USD hoàn thành và cải tạo 100 trường học tại các khu vực nông thôn thuộc 50 tỉnh, thành phố trong cả nước.

.

Tại buổi tiếp, ông John Fering, Tổng Giám đốc Ngành thức ăn chăn nuôi của Cargill Thái Lan và Việt Nam đã thông báo với Bộ trưởng Mai Tiến Dũng về dự án xây dựng một nhà máy mới về dinh dưỡng vật nuôi tại miền Nam của Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người chăn nuôi gia súc gia cầm và nuôi trồng thủy sản trong nước.

.

Ông John Fering cho biết, thị trường Việt Nam là một thị trường trọng điểm. Tập đoàn Cargill cam kết tiếp tục đầu tư và đóng góp nhiều hơn sự phát triển của thị trường Việt Nam cũng như hướng tới kết nối đầu ra cho các sản phẩm của Việt Nam.

.

Chúc mừng thành công của Cargill Việt Nam trong 25 năm qua, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ trong thời điểm hiện nay đang rất tích cực và toàn diện trên các lĩnh vực.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cùng đại diện Cargill, Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC) tại Việt Nam. Ảnh: Hoàng Giang

Dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp đã được triển khai để tiến tới cán cân thương mại giữa Việt Nam - Hoa Kỳ, nhiều hàng hóa của Hoa Kỳ được nhập khẩu vào Việt Nam, nhiều hàng hóa của Việt Nam được xuất khẩu sang Hoa Kỳ.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng mong muốn Cargill Việt Nam tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của ngành nông nghiệp Việt Nam với những cải tiến công nghệ và sản phẩm chất lượng cao về dinh dưỡng và sức khỏe vật nuôi. Đặc biệt là tạo chuỗi sản xuất khép kín, để có sản phẩm xuất khẩu trở lại Hoa Kỳ.

.

“Cố gắng tạo chuỗi giá trị sản xuất khép kín, bên cạnh đó là liên kết 4 ‘nhà’ thì sẽ hiệu quả hơn rất nhiều”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

.

Đồng thời mong muốn tiếp tục lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp để giúp Việt Nam nghiên cứu, cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư, kinh doanh, làm tiền đề để thu hút nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ sang đầu tư kinh doanh tại Việt Nam trong thời gian tới.

Hoàng Giang

Top