Hà Nội

Hoa Kỳ luôn coi trọng mối quan hệ Đối tác toàn diện với Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Chiều 3/6, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng đã tiếp ông Karl Ehlers, Trợ lý Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR) khu vực Đông Nam Á - Thái Bình Dương.

03/06/2019 16:18

 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP tiếp Trợ lý Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR) khu vực Đông Nam Á - Thái Bình Dương

Buổi tiếp còn có sự tham dự của ông Marta Prado, Phó Trợ lý Đại diện Thương mại Hoa Kỳ; Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink; đại điện Bộ Công Thương, Bộ Ngoại giao...

.

Chào mừng ông Karl Ehlers đến thăm và làm việc tại Việt Nam và cơ quan VPCP, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng bày tỏ vui mừng với sự hợp tác chặt chẽ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trên nhiều lĩnh vực kinh tế - thương mại, giáo dục... đã đóng góp vào mối quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ.

.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và ông Karl Ehlers, Trợ lý USTR đã trao đổi về các vấn đề thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho biết Thủ tướng Chính phủ Việt Nam rất quan tâm đến các vấn đề thương mại với Hoa Kỳ, hiện nay VPCP đang cùng các Bộ, cơ quan liên quan tích cực xem xét, giải quyết các vấn đề nhằm chuẩn bị cho các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai bên trong thời gian tới, thúc đẩy cán cân thương mại và tạo thuận lợi tốt nhất cho doanh nghiệp của hai nước.

 
 
Cảm ơn Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và cơ quan VPCP đã dành thời gian đón tiếp, ông Karl Ehlers đánh giá cao những trao đổi của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đã đề cập trúng và đúng các vấn đề mà Hoa Kỳ đang quan tâm nhất. Ông Karl Ehlers cũng chia sẻ sự an tâm với các vấn đề Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP nêu lên và cho biết mối quan hệ Đối tác toàn diện với Việt Nam được Hoa Kỳ luôn luôn coi trọng.

.

Trợ lý USTR Karl Ehlers cũng cho biết, Ngài Lighthizer, Đại diện Thương mại Hoa Kỳ đánh giá cao buổi gặp gỡ với Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng trong chương trình công tác của Bộ trưởng, Chủ nhiệm đến Washington, D.C. vào tháng 4/2019. Ông Karl Ehlers cũng cho biết, các tổ chức, doanh nghiệp Hoa Kỳ gửi lời cảm ơn và đón nhận tích cực chuyến công tác của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng tại Washington, D.C. vào tháng 4/2019 nhằm tham dự "Hội nghị Mùa Xuân" do Ngân hàng Thế giới tổ chức.

.

Ông Karl Ehlers cũng cho rằng, việc Việt Nam và Hoa Kỳ tích cực giải quyết các vấn đề liên quan giữa hai bên sẽ góp phần vào thành công của các chuyến thăm giữa lãnh đạo cấp cao của hai quốc gia trong thời gian tới.

.

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các Bộ, cơ quan liên quan báo cáo các vấn đề chuẩn bị cho các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao sắp tới. Sau buổi làm việc hôm nay, VPCP cũng sẽ tổng hợp, cùng các Bộ liên quan báo cáo Thủ tướng Chính phủ về những trao đổi của ông Karl Ehlers, Trợ lý Đại diện Thương mại Hoa Kỳ.

.

Gia Huy

Ảnh: Nhật Bắc

Top