Hà Nội

Hỗ trợ thiết thực cho học sinh nghèo huyện Sơn Dương, Tuyên Quang

(Chinhphu.vn) – Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống VPCP(28/8/1945 – 28/8/2015), Vụ Kế hoạch tài chính, Cục Quản trị (VPCP) chủ trì, phối hợp cùng Quỹ Tấm lòng vàng, Báo Lao động đã về thăm, tặng quà và trao học bổng cho các cháu học sinh tại 2 xã Hợp Thành và Khang Nhất, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

28/05/2015 08:17

Bà Phạm Thu Hà, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính (VPCP) phát biểu tại Trường Tiểu học Nhật Thành. Ảnh: Trung Hiếu.

Đây là lần thứ 2 trong năm 2015, VPCP tổ chức đoàn công tác đến thăm và tặng quà cho các cháu học sinh vùng căn cứ địa cách mạng Sơn Dương, Tuyên Quang với mong muốn các cháu học sinh sẽ cố gắng học tập tu dưỡng, vượt lên những khó khăn để học giỏi, trở thành những công dân có ích cho xã hội, xứng đáng với truyền thống quê hương cách mạng.

.

Đến thăm và trao học bổng, quà tặng cho thầy và trò Trường Tiểu học Hợp Thành, Khang Nhật, thay mặt Đoàn công tác, bà Phạm Thu Hà, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính cho biết, hướng tới kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2015 và đặc biệt là hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống VPCP, đây là dịp để các cán bộ, công chức VPCP bày tỏ tình cảm, đóng góp thiện nguyện vào sự nghiệp giáo dục trên vùng đất căn cứ địa cách mạng huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

.

Bà Phạm Thu Hà mong muốn rằng, những suất học bổng và quà tặng của Đoàn công tác sẽ góp phần thiết thực đối với việc học tập của các cháu, giảm bớt phần nào những khó khăn, thiếu thốn trong đời sống sinh hoạt thường ngày của các cháu, nhất là khi kỳ nghỉ hè năm học 2014 – 2015 đã đến.

.

Cô giáo Nguyễn Thị Thúy - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hợp Thành cho biết, Hợp Thành là 1 xã còn nghèo, điều kiện kinh tế gặp nhiều khó khăn. Trường Tiểu học Hợp Thành với 382 học sinh, đa số là con các gia đình nông dân, nhiều cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy còn nhiều thiếu thốn, tuy nhiên, trong những năm qua, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm giúp đỡ, chia sẻ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã chung tay, góp sức cả về vật chất và tinh thần để nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục.

.

Thay mặt các thầy cô giáo và học sinh tiểu học xã Hợp Thành, cô giáo Nguyễn Thị Thúy bày tỏ sự cảm ơn chân thành đối với tình cảm của cán bộ, công chức VPCP, Quỹ Tấm lòng vàng (Báo Lao động) dành cho nhà trường; đồng thời khẳng định Ban Giám hiệu nhà trường luôn nỗ lực phấn đấu giảng dạy thật tốt, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục giúp các em học sinh có được thành tích cao trong học tập, trở thành công dân tốt, có ích cho quê hương.

.

Tại Trường Tiểu học Khang Nhật, thầy giáo Phạm Bá Tráng - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường Tiểu học Khang Nhật nằm trên địa bàn xã Khang Nhật, huyện Sơn Dương được thành lập từ năm 1996 trên cơ sở sáp nhập Trường Tiểu học Mỏ Thiếc và Trường Tiểu học Khang Nhật. Qua gần 20 năm phát triển, đến nay trường đã có cơ sở vật chất tương đối khang trang, đáp ứng điều kiện dạy và học. Hiện trường có hơn 200 học sinh chia thành 13 lớp học với 20 thầy cô tham gia giảng dạy ở 3 tổ chuyên môn.

.

Thầy giáo Phạm Bá Tráng bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm, giúp đỡ thiết thực của cán bộ, công chức VPCP và Quỹ Tấm lòng vàng (Báo Lao động) đối với nhà trường. Đây là động lực mạnh mẽ để thầy cô giáo và các cháu học sinh trường Tiểu học Khang Nhật nỗ lực phấn đấu giảng dạy tốt học tập tốt, vươn lên vượt qua khó khăn, xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh.

.

Trong đợt về nguồn lần này, Đoàn công tác VPCP, Quỹ Tấm lòng vàng Báo Lao động và các công ty tài trợ đã trao 20 suất học bổng tổng trị giá 10 triệu đồng, 30 thùng vở học sinh, đồ dùng học tập các loại, 5 thùng truyện tranh của Nhà xuất bản Kim Đồng, 700 suất bánh kẹo, 700 vỉ sữa Vinamilk cho các cháu học sinh của trưởng Tiểu học Hợp Thành, trường Tiểu học Khang Nhật trên địa bàn 2 xã Hợp Thành và Khang Nhật, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. 

Một số hình ảnh trong chuyến thăm và tặng quà học sinh nghèo tại Sơn Dương, Tuyên Quang:

Thầy cô giáo và học sinh Trường Tiểu học Khang Nhật. Ảnh: Trung Hiếu

Bà Phạm Thu Hà  Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính (VPCP) trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó của Trường Tiểu học Khang Nhật. Ảnh: Trung Hiếu

Đoàn trao quà tặng cho các em học sinh nghèo vượt khó Trường Tiểu học Hợp Thành. Ảnh: Trung Hiếu

Đoàn trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó Trường Tiểu học Khang Nhật. Ảnh: Trung Hiếu

Trung Hiếu

Top