Hà Nội

Hỗ trợ Cao Bằng phòng, chống dịch tai xanh

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xuất cấp (không thu tiền) 5.000 lít hóa chất sát trùng Han-Iodine thuộc hàng dự trữ quốc gia để hỗ trợ tỉnh Cao Bằng phòng, chống dịch bệnh tai xanh ở lợn.

11/09/2012 14:32

Trao đổi với phóng viên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, ông Đặng Quang Bình, Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Cao Bằng cho biết, đến nay, dịch bệnh tai xanh ở lợn đã xuất hiện tại 11/20 xã của huyện Trùng Khánh, đã có 1.561 con lợn bị mắc bệnh; số lợn chết và tiêu hủy là 343 con.

Ông Bình cho biết thêm, trước diễn biến dịch tai xanh trên địa bàn huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, Chi cục Thú y tỉnh đã phối hợp với Ban chỉ đạo chống dịch của huyện, xã tiêu hủy đàn lợn mắc bệnh; phun khử trùng tiêu độc môi trường; tiêm phòng vắcxin dịch tả lợn trên địa bàn xã và các vùng có nguy cơ cao; kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển gia súc ra vào vùng dịch; xây dựng các chốt kiểm dịch.

Với các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tai xanh ở lợn trên địa bàn địa phương như trên, dự tính trong khoảng 10 ngày nữa tỉnh sẽ có thể công bố hết dịch.

Cũng theo thông tin từ Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), tính đến ngày 10/9, cả nước có 5 tỉnh: Đắk Lắk, Nghệ An, Cao Bằng, Bắc Cạn và Cần Thơ có dịch tai xanh chưa qua 21 ngày.

Hoàng Diên

Top