Hà Nội

Hiến máu cứu người-Nét đẹp truyền thống của VPCP

(Chinhphu.vn) - Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện, để kế thừa kết quả chương trình hiến máu tình nguyện giai đoạn 2015 - 2017 và tiếp tục triển khai các hoạt động vì cộng đồng, sáng 15/6, Văn phòng Chính phủ (VPCP) tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện vì cộng đồng năm 2018.

15/06/2018 13:39

Phó Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Thành phát động chương trình hiến máu vì cộng đồng 2018.

.

Đến dự Lễ Khai mạc chương trình có các đồng chí: Nguyễn Xuân Thành, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm VPCP; Nguyễn Đức Minh, Phó Bí thư Đảng ủy VPCP; Trần Anh Tiến, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Chủ tịch Công đoàn VPCP; lãnh đạo các Vụ, Cục, đơn vị cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của VPCP.

.

Về phía Bộ Y tế có các đồng chí: Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám chữa bệnh – Bộ Y tế; Lê Lâm, Phó Viện trưởng Viện Huyết học - truyền máu Trung ương.

.

Bên cạnh đó, còn có đại diện Ban Chấp hành các Đoàn Thanh niên: Văn phòng Trung ương Đảng; Văn phòng Quốc hội; Văn phòng Chủ tịch nước; Ban Nội chính Trung ương; Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia; Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; Phòng Bảo vệ Trụ sở Trung ương Đảng và Quốc hội, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ.

.

Phát động Chương trình hiến máu tình nguyện năm 2018, đồng chí Nguyễn Xuân Thành, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ nhiệm VPCP cho biết, chương trình hiến máu tình nguyện năm 2018 của Văn phòng Chính phủ là một trong các hoạt động hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện vì cộng đồng trên cả nước và đã trở thành nét đẹp truyền thống của Văn phòng Chính phủ.

.

“Hiến máu cứu người là nghĩa cử nhân ái cao đẹp phù hợp với truyền thống đạo lý của dân tộc Việt Nam. Để thể hiện nghĩa cử cao đẹp và tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng, trong nhiều năm qua đã có hàng trăm cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Văn phòng Chính phủ đã tham gia hiến máu, trong đó có nhiều người đã tham gia hiến máu hàng chục lần, qua đó góp phần cứu sống rất nhiều người bệnh”, Phó Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Thành nhấn mạnh.

.

Tại chương trình hiến máu, Phó Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Thành biểu dương nghĩa cử cao đẹp của các đồng chí đã tham gia hiến máu cũng như các đơn vị của VPCP, các đơn vị của Viện Huyết học và truyền máu Trung ương, Bộ Y tế đã luôn luôn chủ động, tham gia với trách nhiệm cao nhất trong các hoạt động tuyên truyền vận động mọi người tham gia hiến máu, cũng như tổ chức đón tiếp, tiếp nhận máu và chăm sóc người hiến máu được an toàn, nhanh chóng và thân thiện.

.

Nhấn mạnh việc hiến máu cứu người là hoạt động xã hội thiết thực, đòi hỏi phải được duy trì thường xuyên để có thể đáp ứng được nhu cầu máu ngày càng cao trong công tác cấp cứu, điều trị cho người bệnh, Phó chủ nhiệm Nguyễn Xuân Thành đề nghị mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhất là các đoàn viên thanh niên của Văn phòng Chính phủ nếu có đủ điều kiện sức khỏe hãy tham gia hiến máu và tích cực vận động người thân, bạn bè của mình tham gia hiến máu cứu người.

. 

PGS.TS. Lương Ngọc Khuê cảm ơn tấm lòng sẻ chia với cộng đồng của tập thể lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động VPCP.

.

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS. Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, hàng năm, hàng triệu người bệnh cần được tiếp máu trong cấp cứu và điều trị. Chương trình hiến máu của VPCP được tổ chức đúng vào thời điểm thế giới tổ chức tôn vinh người hiến máu nhân sự kiện ngày Quốc tế hiến máu 14/6. Cũng tại VPCP, cách đây 1 tuần, 100 người hiến máu tiêu biểu Việt Nam đã vinh dự được gặp mặt Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, được chia sẻ về nghĩa cử hiến máu của mình.

.

"Trong thời đại mới, Chính phủ của chúng ta là một Chính phủ hành động. Việc tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện tại Trụ sở Văn phòng Chính phủ với sự tham gia nhiệt tình của đông đảo lãnh đạo, cán bộ… cũng là một hành động thể hiện một Chính phủ hành động vì lợi ích của nhân dân”, PGS.TS. Lương Ngọc Khuê nhấn mạnh.

.

Thay mặt những người làm ngành y và người bệnh, PGS.TS. Lương Ngọc Khuê gửi lời cảm ơn sâu sắc tới toàn thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động VPCP đã tích cực hưởng ứng phong trào tình nguyện hiến máu nhân đạo. Lượng đơn vị máu tiếp nhận được trong chương trình hiến máu tình nguyện tại VPCP sẽ có ý nghĩa và giá trị lan tỏa to lớn, góp phần phát triển bền vững phong trào hiến máu nhân đạo giúp đỡ người bệnh trên cả nước.

.

Phó Viện trưởng Viện Huyết học - truyền máu Trung ương Lê Lâm cho biết, năm 2017, cả nước tiếp nhận gần 1,5 triệu đơn vị máu, đạt 1,6% dân số hiến máu và 98% số đơn vị máu được tiếp nhận từ những người hiến máu tình nguyện. Từ năm 2014 đến nay, Viện Huyết học - truyền máu Trung ương đã tiếp nhận được 720 đơn vị máu từ những người hiến máu là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VPCP. Đặc biệt các đơn vị máu được tiếp nhận thường vào đúng thời điểm khan hiếm máu, điều đó càng làm tăng thêm phần quý giá đối với những đơn vị máu nhận được.

.

Thay mặt Ban Lãnh đạo Viện Viện Huyết học - truyền máu Trung ương và những người bệnh được nhận máu đồng chí Lê Lâm gửi lời tri ân sâu sắc đến các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VPCP đã luôn đồng hành chia sẻ những giọt máu hồng quý giá của mình cho người bệnh.

.

Ngay trong ngày đầu tiên của chương trình phát động hiến máu tình nguyện năm 2018 tại VPCP, lượng máu tình nguyện tiếp nhận được là 155 đơn vị máu. Toàn bộ lượng máu này sẽ được trao cho Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương để giúp đỡ các bệnh nhân nghèo trong việc điều trị khám, chữa bệnh.

.

Một số hình ảnh tại chương trình hiến máu:

Phó Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Thành tham gia hiến máu

.

Các đồng chí lãnh đạo Vụ, Cục, đơn vị của VPCP tham gia hiến máu.

.

Đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VPCP đăng ký hiến máu.

.

Hiến máu vì cộng đồng là một nghĩa cử cao đẹp.

.

Bài, ảnh: Nhật Thy

Top