Hà Nội

Hành trình ý nghĩa về thăm quê Bác

(Chinhphu.vn) - Ngày 15/11, Ban Tuyên giáo Đảng uỷ, Văn phòng Đảng uỷ phối hợp cùng Đoàn Thanh niên VPCP tổ chức chuyến hành trình về thăm quê Bác tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

16/11/2015 10:43

 

 Đoàn dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tham gia hành trình có đồng chí Nguyễn Đức Minh, Thường trực Đảng uỷ, Chánh văn phòng Đảng uỷ VPCP; Bùi Đình Viên, Hàm Vụ trưởng điều hành Phó Vụ trưởng Vụ Quan hệ quốc tế, Thành viên Ban Tuyên giáo Đảng uỷ VPCP cùng gần 30 cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên VPCP.

.

Đây là một trong những hoạt động của Ban Tuyên giáo Đảng uỷ, Văn phòng Đảng uỷ VPCP nhằm giáo dục chính trị, tư tưởng, tinh thần yêu nước, đồng thời đẩy mạnh phong trào học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho các cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên cơ quan.

  Đoàn được nghe hướng dẫn viên kể về câu chuyện với những kỷ vật gắn liền với tuổi ấu thơ của Bác tại quê ngoại

Trong chuyến hành trình đặc biệt này, các cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên VPCP đã đến thăm nơi Bác Hồ gắn bó trong những năm tháng tuổi thơ, nơi nhen nhóm hình thành lòng yêu nước và ý chí giải phóng dân tộc. Hoàng Trù quê mẹ và Làng Sen quê cha của Bác vẫn giữ nguyên vẹn những di vật đã gắn liền với cuộc sống, sinh hoạt bình dị của Bác và gia đình.

.

Những di vật và câu chuyện gắn liền với cuộc đời của Người, qua giọng kể ấm áp, truyền cảm của hướng dẫn viên người xứ Nghệ khiến các thành viên trong đoàn có cảm giác thật gần gũi, thân thương và xúc động…

 Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Cụm di tích làng Hoàng Trù (quê Ngoại bác Hồ)

Đoàn viên Lê Hữu Tâm (Cục Quản trị, VPCP) chia sẻ: “Mặc dù đây không phải là lần đầu tiên tôi được về thăm quê Bác, nhưng lần nào về đây tôi đều bồi hồi xúc động. Là một đoàn viên đang phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ của Đảng, đây là dịp để tôi tìm hiểu thêm về cuộc đời của Bác, để tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng và đạo đức của Người, thông qua đó phấn đấu trưởng thành hơn trong công việc và cuộc sống…”

.

Hành trình về quê Bác, đối với các thành viên trong đoàn đã thực sự trở thành hành trình đầy ý nghĩa, là động lực để các thành viên tiếp tục phấn đấu, nguyện sống, học tập, lao động theo gương Bác Hồ vĩ đại.

.

Bài, ảnh: Nhật Thy

.

Top