Hà Nội

Gỡ vướng về cải cách thủ tục hành chính tại Đồng Nai và Bình Dương

(Chinhphu.vn) – Tiếp tục chuyến công tác tại các tỉnh Đông Nam Bộ, ngày 18/3, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và Bình Dương về tình hình thực hiện Đề án đơn giản hóa thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước giao đoạn 2007 - 2010 (Đề án 30) cũng như việc triển khai các giải pháp kích cầu của Chính phủ.

18/03/2009 14:25

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và Bình Dương - Ảnh: Chinhphu.vn

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC) cho rằng, Đồng Nai và Bình Dương cần tiếp tục đẩy mạnh quán triệt mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của Đề án 30 nhằm huy động các cơ quan hành chính nhà nước và đội ngũ cán bộ, công chức tham gia tích cực hơn; đảm bảo tiến độ Đề án.

Riêng đối với tỉnh Đồng Nai, Bộ trưởng, Chủ nhiệm đánh giá, tiến độ triển khai thực hiện Đề án 30 của địa phương chậm so với tiến độ và kế hoạch đã chỉ đạo.

Để tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ triển khai Đề án 30, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Tổ công tác thực hiện Đề án 30 của Đồng Nai và Bình Dương chủ động hơn nữa trong việc tham mưu và bám sát công việc được giao; theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn kiểm tra việc thống kê TTHC. Bên cạnh đó, Tổ Công tác thực hiện Đề án 30 của tỉnh cần tăng cường phối hợp trao đổi về chuyên môn với các thành viên Tổ Công tác chuyên trách cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng Nai và Bình Dương phấn đấu đến 30/4/2009 hoàn thành công tác thống kê danh mục các TTHC, Bộ trưởng, Chủ nhiệm nhấn mạnh.

Ông Phạm Văn Dung, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Đồng Nai, Tổ trưởng tổ công tác thực hiện Đề án 30 - Ảnh: Chinhphu.vn

Ngoài ra, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị, Chủ tịch UBND Đồng Nai, Bình Phước triển khai nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng và hướng dẫn của Bộ Nội vụ về việc gắn kết quả thực hiện Đề án 30 với khen thưởng, đề bạt và bổ nhiệm cán bộ; tăng cường công tác tuyên truyền để huy động sự tham gia tích cực của đội ngũ cán bộ, công chức; sự hưởng ứng tích cực của các tổ chức và nhân dân đối với việc thực hiện nhiệm vụ CCTTHC.

Thời gian qua, Đồng Nai đã tổ chức 12 hội nghị triển khai công tác thống kê TTHC và tập huấn nghiệp vụ cho tất cả các sở, ngành, UBND cấp huyện và xã. Bước đầu, tỉnh xác định được 300 TTHC ở cấp huyện và 166 TTHC ở cấp xã.

Trao đổi với phóng viên Cổng TTĐT Chính phủ, ông Phạm Văn Dung, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Đồng Nai, Tổ trưởng Tổ công tác thực hiện Đề án 30 của tỉnh cho biết, nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tiến độ thực hiện Đề án 30 của Đồng Nai chậm là do nhận thức của cán bộ, công chức nói chung và đội ngũ cán bộ công chức làm công tác CCTTHC nói riêng chưa cao.

Một trong những công việc trọng tâm trong tháng 3 và những tháng tiếp theo của Đồng Nai là chỉ đạo quyết liệt hơn nữa các sở, ngành, UBND cấp huyện, xã trong việc thống kê, rà soát các TTHC; chấn chỉnh ngay các đơn vị, cá nhân thực hiện không nghiêm túc; phấn đấu đảm bảo tiến độ thực hiện Đề án theo yêu cầu chỉ đạo của Trung ương.

Đối với Bình Dương, đến nay, các đơn vị của tỉnh đã cơ bản hoàn chỉnh danh mục thủ TTHC. Cấp tỉnh có khoảng 950 TTHC, cấp huyện có 240 TTHC và cấp xã có 180 TTHC. Lãnh đạo UBND tỉnh cam kết thực hiện đúng theo yêu cầu, kế hoạch, đảm bảo hoàn thành giai đoạn I của Đề án 30 vào ngày 30/4/2009.

Nguyễn Hoàng

Top