Hà Nội

Giữ gìn "thương hiệu" Văn phòng Chính phủ trong từng việc làm, từng suy nghĩ

(Website Chính phủ) – Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, trong mỗi việc làm, mỗi suy nghĩ, các cán bộ viên chức VPCP đều mang trách nhiệm lớn lao là giữ gìn "thương hiệu", phát huy truyền thống của VPCP, bộ máy tham mưu, giúp việc tích cực, hiệu quả của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

31/01/2008 14:02

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng phát biểu tại cuộc gặp gỡ, chúc Tết cán bộ hưu trí VPCP - Ảnh Website Chính phủ

Ngày 31/1/2008, Văn phòng Chính phủ (VPCP) tổ chức gặp mặt, chúc Tết các cán bộ hưu trí. Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, nguyên Phó Thủ tướng Nguyễn Khánh cùng các vị lãnh đạo VPCP đã về hưu đã đến dự.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Phúc khẳng định VPCP đã phát huy tốt các vai trò của mình, tiếp nối truyền thống của các lớp cán bộ đi trước, phục vụ kịp thời sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng và các Phó Thủ tướng Chính phủ. Bộ trưởng cho biết, trong năm 2007, VPCP đã ban hành 670 đề án, hơn 4500 văn bản với kỹ thuật văn bản tăng lên đáng kể…

“Nhiều cán bộ hưu trí, dù lớn tuổi, đã trực tiếp hay gián tiếp gặp gỡ, đóng góp nhiều ý kiến hay cho các lãnh đạo VPCP”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Phúc cho biết. Một số cán bộ hưu trí đã tham gia biên soạn lịch sử VPCP. Đặc biệt, các cán bộ hưu trí đã phát huy những kinh nghiệm công tác tại VPCP để đóng góp tích cực cho địa phương, nơi mình cư trú.

VPCP cũng luôn quan tâm theo dõi, tạo điều kiện đáp ứng yêu cầu của các cán bộ hưu trí. Phó Chủ nhiệm VPCP, Phạm Viết Muôn được phân công trực tiếp theo dõi tình hình hưu trí trong cơ quan, xử lý, lắng nghe các ý kiến, nguyện vọng của cán bộ hưu trí.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc trao quà mừng thọ 70 tuổi cho 22 cán bộ hưu trí - Ảnh Website Chính phủ

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng cũng nhất trí với một số ý kiến mà Bộ trưởng, Chủ nhiệm Nguyễn Xuân Phúc nêu ra và yêu cầu VPCP phải quan tâm công bằng đến đời sống của cán bộ hưu trí, không phân biệt người đó từng kinh qua các chức vụ nào.

Phó Thủ tướng cho biết các cán bộ hưu trí đã chịu khó nghiên cứu tài liệu, đóng góp ý kiến về sự điều hành, chỉ đạo của Chính phủ. Những ý kiến đó rất quý báu bởi các cán bộ hưu trí gần dân hơn, thấu hiểu hơn tiếng nói, nguyện vọng của nhân dân. “Sẵn sàng mở rộng cửa đón tiếp các cán bộ hưu trí đến phản ánh, đóng góp ý kiến”, Phó Thủ tướng khẳng định.

Thay mặt cán bộ hưu trí, ông Nguyễn Tôn, Trưởng Ban liên lạc hưu trí của VPCP, đã cám ơn sự quan tâm, chăm lo chu đáo của VPCP và nhấn mạnh cán bộ hưu trí sẽ chăm chú theo dõi hoạt động của VPCP và đóng góp kịp thời ý kiến cho VPCP.

Hải Tuân

Top