Hà Nội

Gặp mặt các thế hệ Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn VPCP

(Chinhphu.vn) – Nhân kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2017), được sự đồng ý của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, sáng 27/7, Công đoàn VPCP đã tổ chức cuộc gặp mặt các thế hệ Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Văn phòng Chính phủ qua các nhiệm kỳ.

28/07/2017 15:24

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Tùng phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Việt Hà

.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Tùng; Phó Bí thư Đảng ủy Văn phòng Chính phủ Nguyễn Đức Minh; Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Trần Anh Tiến, Chủ tịch Công đoàn VPCP. Các đồng chí nguyên là Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn VPCP qua các thời kỳ đã nghỉ hưu và đang công tác; các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn VPCP.

.

Kế thừa và phát huy truyền thống Công đoàn VPCP

Công đoàn VPCP là công đoàn cấp trên cơ sở, trực thuộc Công đoàn Viên chức Việt Nam, gồm 26 công đoàn trực thuộc với tổng số đoàn viên công đoàn là 2.018 người. Ban Chấp hành Công đoàn Văn phòng Chính phủ hiện là khóa 34, nhiệm kỳ 2015 -20120 gồm 29 ủy viên.

.

Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Chủ tịch Công đoàn VPCP Trần Anh Tiến phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Việt Hà

.

Báo cáo về công tác của Công đoàn VPCP thời gian qua, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Chủ tịch Công đoàn VPCP Trần Anh Tiến cho biết, thời gian qua, tiếp nối truyền thống của các thế hệ đi trước, Ban Chấp hành Công đoàn VPCP tiếp tục thực hiện tốt các chức năng của tổ chức công đoàn, bám sát chức năng nhiệm vụ của VPCP và Nghị quyết của công đoàn cấp trên, lấy mục tiêu xây dựng Đảng, xây dựng Công đoàn trong sạch, vững mạnh làm mục tiêu chương trình hành động.

.

Với các thành tích và bề dày truyền thống, Công đoàn VPCP đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhì, Cờ Thi đua của Chính phủ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và nhiều Bằng khen, Giấy khen các cấp.

.

Kết quả Công đoàn VPCP đạt được hôm nay là sự kế thừa và phát huy truyền thống và những thành quả hoạt động công đoàn của các thế hệ đi trước. Hoạt động công đoàn đã góp phần tích cực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, được Đảng ủy, lãnh đạo VPCP ghi nhận đánh giá cao và được nhận nhiều danh hiệu và phần thưởng của Đảng và Nhà nước.

.

Dù ở giai đoạn nào, thời kỳ nào, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành các cán bộ Công đoàn chuyên trách đều là những người làm việc với tất cả sự nhiệt tình, trách nhiệm, vượt qua mọi khó khăn để đóng góp cho hoạt động Công đoàn, là đại diện xứng đáng, địa chỉ tin cậy bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, có nhiều đóng góp đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Công đoàn chăm lo xây dựng Công đoàn vững mạnh, xây dựng được mối quan hệ gắn kết giữa công đoàn với chuyên môn, góp phần tạo nên sức mạnh tổng hợp trong thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

.

Thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn VPCP, ông Trần Anh Tiến trân trọng cảm ơn sự đóng góp của các thế hệ Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn qua các thời kỳ cho hoạt động của Công đoàn VPCP. Khẳng định tiếp tục phát huy truyền thống 34 nhiệm kỳ của Công đoàn VPCP, Khóa 34 sẽ tiếp bước các thế hệ đi trước cố gắng nỗ lực xây dựng Công đoàn VPCP ngày càng vững mạnh, đóng góp xứng đáng vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan VPCP.

.

Đồng chí Nguyễn Đăng Chất, nguyên Chủ tịch Công đoàn VPCP, hiện là Trưởng ban Liên lạc hưu trí VPCP phát biểu tại buổi gặp. Ảnh: Việt Hà

.

Thay mặt các đồng chí nguyên là Chủ tịch, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn, đồng chí Nguyễn Đăng Chất, nguyên Chủ tịch Công đoàn VPCP, hiện là Trưởng ban Liên lạc hưu trí VPCP bày tỏ vui mừng vì sự phát triển ngày càng lớn mạnh của Công đoàn VPCP. “Kết quả này có sự nỗ lực sáng tạo của các đồng chí thường vụ, ủy viên Công đoàn VPCP”, ông Chất nói. Nhân dịp này, ông Chất đã thay mặt các đồng chí nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn VPCP cảm ơn sự quan tâm của Công đoàn VPCP, chúc Công đoàn VPCP tiếp tục là lá cờ đầu Công đoàn vững mạnh trong các cơ quan Trung ương, đóng góp quan trọng trong việc động viên cán bộ đoàn viên công đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị.

.

Trong không khí thân mật và cởi mở cô Nguyễn Thị Thu Hòa, cô Hoàng Thanh Hương, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn VPCP chia sẻ niềm phấn khởi và cảm động khi được mời tham dự buổi gặp mặt để được chia sẻ những công tác Công đoàn trước đây với các thế hệ sau. Ôn lại thời còn tham gia công tác tại VPCP, các cô nói không thể quên những năm tháng công đoàn VPCP đã chăm lo tới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động bằng việc chia nhau từng bó rau, hay để dành những suất ăn ngon nhất cho các công đoàn viên đang nuôi con nhỏ.

.

Hoạt động Công đoàn phải ngày càng phòng phú, thiết thực, hiệu quả

.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Tùng đã gửi lời thăm hỏi, chúc sức khỏe tới các thế hệ Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Văn phòng Chính phủ qua các nhiệm kỳ.

.

Phó Chủ nhiệm Nguyễn Văn Tùng đánh giá cao Công đoàn VPCP đã có sáng kiến tổ chức buổi gặp mặt để các thế hệ Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn VPCP qua các thời kỳ cùng nhau ôn lại truyền thống của Công đoàn Việt Nam, cũng như truyền thống của Công đoàn VPCP, truyền thụ kinh nghiệm, sự nhiệt huyết của các thế hệ đi trước cho Ban Chấp hành Công đoàn hiện nay để cùng hướng tới mục tiêu xây dựng Công đoàn VPCP ngày càng vững mạnh, hoạt động thiết thực hiệu quả.

.

Cùng với truyền thống 72 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành của VPCP, Ban Chấp hành Công đoàn VPCP với 34 nhiệm kỳ phát huy tinh thần đoàn kết, sự nhiệt tình, trách nhiệm, có nhiều đóng góp thiết thực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của VPCP.

.

Trao quà cho đồng chí nguyên là Chủ tịch Công đoàn VPCP qua các thời kỳ. Ảnh: Việt Hà

.

Thay mặt lãnh đạo, Đảng ủy VPCP, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Tùng ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của các đồng chí nguyên là Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn VPCP qua các thời kỳ; đồng thời tin tưởng Ban Chấp hành Công đoàn VPCP khóa 34 sẽ tiếp nối các thế hệ đi trước, phát huy truyền thống, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thưc hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đại biểu Công đoàn VPCP lần thứ 34, nhiệm kỳ 2015- 2020, góp phần cùng Đảng bộ, cơ quan VPCP thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được Đảng, nhà nước và nhân dân giao phó.

.

Phó Chủ nhiệm Nguyễn Văn Tùng đề nghị, trong thời gian tới Ban Chấp hành Công đoàn VPCP tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được kế thừa truyền thống của các thế hệ đi trước, tổ chức triển khai các hoạt động Công đoàn ngày càng phòng phú, thiết thực, hiệu quả; thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục, vận động cán bộ công chức, viên chức, người lao động đoàn kết thi đua sáng tạo, đổi mới lề lối làm việc, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao kỷ cương, kỷ luật, tinh thần trách nhiệm và tính chuyên nghiệp trong xử lý công việc; tâp trung nâng cao hiệu quả, tiến độ công tác tham mưu tổng hợp, bảo đảm thông tin, bảo đảm hậu cần kỹ thuật phục vụ tốt nhất sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, góp phần xây dựng Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động, phục vụ người dân và doanh nghiệp.

.

Bên cạnh đó, cần thường xuyên quan tâm, kịp thời bảo vệ các quyền lợi chính đáng cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, thể thao; xây dựng mối đoàn kết, gắn bó trong cơ quan đơn vị; chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho các cán bộ đoàn viên; tiếp tục phát động các phòng trào xã hội từ thiện, các hoạt động nghĩa tình, quan tâm hỗ trợ những cán bộ, công chức viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

.

Trong những năm qua, Công đoàn luôn chú trọng công tác giám sát thực hiện chế độ chính sách và kịp thời bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động vào các dịp lễ, tết, nghỉ hè, hỗ trợ tiền ăn trưa, trợ cấp cho các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

.

Đặc biệt, gần đây được sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của đồng chí Bộ trưởng Chủ nhiệm Mai Tiến Dũng và tập thể lãnh đạo cơ quan, Công đoàn đã phối hợp với các đơn vị liên quan có nhiều đề xuất nâng cao đời sống, vật chất tinh thần chho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên công đoàn như: Tổ chức lại bếp ăn với việc nâng cao chất lượng bữa ăn, đảm bảo nguồn nguyên liệu có nguồn gốc, bảo đảm an toàn thực phẩm và dinh dưỡng; liên hệ hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan mua 150 căn nhà ở thương mại, đồng thời bước đầu đã làm việc với UBND thành phố Hà Nội tiếp tục liên hệ mua nhà ở xã hội cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập thấp; phối hợp với Cục quản trị và các đơn vị liên quan tổ chức lại việc khám sức khỏe định kỳ với các dịch vụ chuyên sâu, trang thiết bị hiện đại, nhằm phát hiện sớm và chủ động, kịp thời điều trị; đồng thời sắp xếp, bố trí phòng tập thể chất cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động rèn luyện sau giờ làm việc, bảo đảm có sức khỏe tốt để công tác làm việc…

.

Công đoàn VPCP đã chú trọng quan tâm đến các trường hợp khó khăn đặc biệt, kịp thời kêu gọi sự hỗ trợ, giúp đỡ của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cả cơ quan, với tinh thần tương thân, tương ái, “ lá lành đùm lá rách”. Đã quyết định thành lập “ Quỹ trợ khó”, nhằm kịp thời hỗ trợ các đoàn viên đột xuất gặp khó khăn đặc biệt, trên cơ sở vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tự nguyện đóng góp tối thiểu 5.000 đồng/người/tháng, cũng như tự nguyện đóng góp thêm vào các thùng quyên góp. Tới nay đã quyên góp được hơn 260 triệu đồng và đã hỗ trợ một số trường hợp có khó khăn đặc biệt, hoặc công chức ốm dài ngày, chi phí chữa bệnh lớn với mức 5-10 triệu đồng /người. Không chỉ quan tâm đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động còn đang làm việc, 3 năm gần đây, công đoàn VPCP đã trích từ nguồn đóng góp của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ủng hộ quỹ VPCP 550 triệu đồng, để Ban Liên lạc hưu trí có nguồn thăm hỏi, hỗ trợ các cán bộ hưu gặp hoàn cảnh khó khăn.

.

Các hoạt động văn hóa thể thao như hội thao, hội diễn văn nghệ vẫn được duy trì tổ chức đều đặn, tạo bầu không khí sôi nổi, giao lưu đoàn kết trong cơ quan. Ngoài việc tổ chức trong nội bộ, Công đoàn đã mở rộng giao lưu với các công đoàn bạn các văn phòng Trung ương và Văn phòng UBND các tỉnh, thành phố phía Bắc. Ngoài hoạt động thể thao văn nghệ, gần đây đã tổ chức 2 kỳ Hội thi ẩm thực và trưng bày gian hàng giữa các đơn vị trực thuộc VPCP với các Ban Chỉ đạo, Văn phòng UBND một số tỉnh, thành phố phía Bắc và quân chủng hải quân…tạo không khí giao lưu thân thiện, tăng tình đoàn kết, gắn bó, phối hợp công tác tốt giữa cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các đơn vị.

.

Đối với các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, xã hội từ thiện, hàng năm, các cấp VPCP tổ chức các đoàn đi thăm, phụng dưỡng và tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng; đoàn thăm, tặng quà các Trung tâm chăm sóc thương bệnh binh và các gia đình chính sách nhân ngày Thương binh liệt sỹ 27/7. Đã vận động CBCCVC-LĐ quyên góp, ủng hộ xây dựng các Quỹ..ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt thiên tai hàng năm, các hoạt động về nguồn tại Tuyên Quang và Tây Ninh…với tổng số tiền ủng hộ hàng tỷ đồng đồng mỗi năm.

.

Đặc biệt nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống cơ quan, Công đoàn đã kết nối các tổ chức, cá nhân cùng đồng hành các hoạt động về nguồn, xây dựng nông thôn mới và hướng về Trường Sa, với tổng số tiền quyên góp lên đến 38,3 tỷ đồng. Năm 2017 đã phối hợp tổ chức Đoàn cán bộ ra thăm, tặng quà các chiến sỹ đảo Trường Sa (với số tiền kết nối các cơ quan, tổ chức ủng hộ 13 tỷ đồng).

.

Tiếp tục quán triệt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, nghị quyết của Công đoàn các cấp tới đoàn viên công đoàn; tuyên truyền, động viên CBCCVCLĐ làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đoàn kết nội bộ, giữ vững kỷ cương, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, chồng tham nhũng tiêu cực, thực hiện cải cách hành chính; trách nhiệm, tận tụy, sáng tạp, đoàn kết, khắc phục khó khăn; tích cực học tập, nâng cao chất lượng tham mưu, xử lý công việc đảm bảo chất lượng, tiến độ, xây dựng Văn phòng Chính phủ là cơ quan chuyên nghiệp, hiện đại.

.

Phối hợp với các đơn vị đề xuất Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP phát động phong trào thi đua hàng năm và hướng dẫn các công đoàn đăng ký nội dung thi đua gắn với nhiệm vụ chuyên môn của từng đơn vị và tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.

 

Việt Hà

Top