Hà Nội

Gần 3 tỷ đồng hỗ trợ 2 xã Bình Yên, Lương Thiện tỉnh Tuyên Quang

(Chinhphu.vn) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống VPCP (28/8/1945 – 28/8/2015), ngày 30/5, Đoàn công tác Văn phòng Chính phủ đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho bà con cùng các em học sinh 2 xã Bình Yên và Lương Thiện, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

01/06/2015 10:25

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Chủ tịch Công đoàn Văn phòng Chính phủ phát biểu tại Lễ tặng quà cho bà con và các em học sinh 2 xã Bình Yên và Lương Thiện, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

.

Từ nhiều năm nay, Văn phòng Chính phủ đã trực tiếp tham gia và là cầu nối với các cơ quan đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thăm khám bệnh, phát thuốc, tặng quà, trao học bổng cho con em đồng bào các xã ATK tại Thái Nguyên, Tuyên Quang, Tây Ninh.

.

Đoàn công tác Văn phòng Chính phủ về với huyện Sơn Dương lần này gồm có: đại diện Đảng ủy, Công đoàn, lãnh đạo và công chức các Vụ: Đổi mới doanh nghiệp, Vụ III, Vụ Tổ chức cán bộ, Cổng thông tin điện tử Chính phủ của Văn phòng Chính phủ và đại diện 14 đơn vị tài trợ: Đại diện Tập đoàn viễn thông Quân đội Viettel, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển thương mại Việt Phát, Công ty TNHH Bảo Tín Á Châu, Công ty cổ phần Tập đoàn C.E.O, Công ty cổ phần Kinh doanh Xuất nhập khẩu Kim Long Hà Nội, Công ty cổ phần Đầu tư Xuất nhập khẩu Trường Sơn TPHCM, Công ty TNHH Thương mại Du lịch Dịch vụ Rồng vàng Hà Nội, Công ty TNHH Xây dựng cơ điện Phú Hưng Thịnh TPHCM, Công ty cổ phần tư vấn kiến trúc và chuyển giao công nghệ xây dựng Việt Nam, Công ty cổ phần tư vấn thiết kế và xây lắp 307, Công ty TNHH YFA, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Điện cơ Phúc Thịnh, Báo Thanh niên, Báo Thiếu niên Tiền phong.

.

Cùng với sự đóng góp công sức và tấm lòng hảo tâm của công chức, viên chức, người lao động Văn phòng Chính phủ, các nhà tài trợ, Đoàn đã trao tặng cho huyện Sơn Dương kinh phí xây dựng 1 nhà Hiệu bộ của trường THCS Lương Thiện; tặng 100 xuất học bổng cho các em học sinh; hỗ trợ xây dựng 13 nhà tình nghĩa; tặng quà cho 200 hộ gia đình chính sách, khó khăn với tổng trị quá quà tặng là 2,9 tỷ đồng.

.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Chủ tịch Công đoàn Văn phòng Chính phủ, Trưởng đoàn công tác cho biết: Đây là hoạt động về nguồn có ý nghĩa vô cùng quan trọng nhằm giáo dục thế hệ trẻ nói chung và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng Chính phủ nói riêng nhận thức rõ ràng trách nhiệm của mình đối với đồng bào dân tộc nghèo ờ vùng sâu, vùng xa và trong công cuộc xây dựng đất nước hiện nay; đồng thời thể hiện tình cảm đền ơn đáp nghĩa thiết thực đối với nhân dân xã Bình Yên và Lương Thiện ( Sơn Dương, Tuyên Quang), mảnh đất quê hương cách mạng.

.

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng mong muốn chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm hỗ trợ để các công trình tình nghĩa được đảm bảo, sớm hoàn thành và đi vào sử dụng hiệu quả, thiết thực.

.

Lương Thiện và Bình Yên là 2 trong 5 xã thuộc vùng ATK của huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, với 90% là người dân tộc thiểu số đời sống còn khó khăn; cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội; đặc biệt là cơ sở vật chất của các trường học còn thiếu thốn.

.

Từ sự hỗ trợ thiết thực này sẽ là động lực để Đảng ủy, chính quyền địa phương và đồng bào nơi đây phấn đấu trong lao động, học tập, xây dựng quê hương có đời sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Một số hình ảnh tại chương trình tặng quà cho bà con và các em học sinh 2 xã Bình Yên và Lương Thiện, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang:

.

Đoàn tặng quà tài trợ xây dựng Nhà Hiệu bộ cho Trường THCS Lương Thiện, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Đoàn tặng quà cho 5 hộ gia đình chính sách xã Bình Yên, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang.

Đoàn tặng quà cho 8 hộ gia đình chính sách xã Lương Thiện, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Đoàn trao tặng học bổng cho 20 học sinh đại diện cho 50 học sinh tiêu biểu của trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Bình Yên, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Đoàn trao tặng học bổng cho 20 học sinh đại diện cho 50 học sinh tiêu biểu của trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Lương Thiện, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ VPCP tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo địa phương và đại diện các đơn vị tham gia tài trợ chương trình" Về nguồn".

Tin ảnh: Quang Hiếu

Top