Hà Nội

Đôn đốc công tác kiểm soát TTHC tại các Bộ, ngành

(Chinhphu.vn) - Cục Kiểm soát TTHC (Văn phòng Chính phủ) vừa tổ chức giao ban với cơ quan đầu mối thực hiện công tác kiểm soát TTHC của các Bộ, ngành thuộc Khối Nội chính (Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Tư pháp, Bộ Nội vụ, Bộ Ngoại giao và Thanh tra Chính phủ).

21/08/2011 10:22

Cải cách mạnh mẽ nền hành chính quốc gia, trong đó có cải cách thủ tục hành chính là một trong những nhiệm vụ của Chính phủ nhiệm kỳ 2011-2016.

Theo báo cáo của Cục Kiểm soát TTHC, tổng số thủ tục của 6 bộ, ngành trong khối phải thực thi theo các Nghị quyết của Chính phủ về đơn giản hóa TTHC là 722, trong đó số lượng thủ tục đã được đơn giản hóa là 450, đạt 62%. Như vậy, tính đến thời điểm này, tiến độ thực thi vẫn chưa đảm bảo đúng theo yêu cầu của Chính phủ.

Khó khăn lớn nhất trong việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ về đơn giản hóa TTHC là một bộ phận cán bộ còn nhận thức chưa đúng, chưa đầy  đủ về công tác này; công tác phối hợp giữa các đơn vị với Phòng Kiểm soát TTHC và công tác phối hợp giữa các Bộ còn chưa được chặt chẽ.

Cục Kiểm soát TTHC đề nghị các Bộ đôn đốc các đơn vị thống kê bổ sung những TTHC chưa được công bố và chủ động rà soát theo kế hoạch.

Để duy trì sự đôn đốc công tác thường xuyên và tăng cường phối hợp công tác, Cục Kiểm soát TTHC (Văn phòng Chính phủ) hàng quý sẽ giao ban với các đơn vị đầu mối thực hiện công tác kiểm soát TTHC của các Bộ, ngành.

Vân Anh

Top