Hà Nội

Doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục quan tâm đầu tư tại Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Sáng 3/3, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng đã có buổi tiếp ông Lee Kang Woo, Tổng Giám đốc Lotte Properties Thủ Thiêm tại Việt Nam.

03/03/2021 10:25

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng tiếp ông Lee Kang Woo, Tổng Giám đốc Lotte Properties Thủ Thiêm tại Việt Nam. Ảnh: Gia Huy

Tổng Giám đốc Lotte Properties Thủ Thiêm Lee Kang Woo đánh giá cao công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Việt Nam và cho biết Hàn Quốc cũng đang thực hiện song song nhiệm vụ chống dịch bệnh và phát triển kinh tế. Các doanh nghiệp Hàn Quốc trong đó có Tập đoàn Lotte vẫn tiếp tục quan tâm và đầu tư vào thị trường Việt Nam.

.

Ông Lee Kang Woo cho biết ông rất vinh hạnh được bổ nhiệm Tổng giám đốc Lotte Properties Thủ Thiêm tại Việt Nam. Đồng thời gửi lời cảm ơn đến VPCP và các cơ quan chức năng của Việt Nam đã hỗ trợ cho dự án, nhờ vậy thời gian qua dự án tiếp tục triển khai. Tổng Giám đốc Lotte Properties Thủ Thiêm cam kết xây dựng dự án Lotte Thủ Thiêm trở thành dự án đẹp tiêu biểu ở TP Hồ Chí Minh và châu Á.

.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP chúc mừng thành công của Chính phủ Hàn Quốc trong phòng chống dịch COVID-19, thành công trong sản xuất vaccine, sản xuất vật tư hàng hóa và có nhiều sự hỗ trợ Việt Nam phòng, chống dịch.

.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng nhấn mạnh, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc vẫn đang tiếp tục đà phát triển tốt đẹp trên tất cả các mặt. Chính phủ Việt Nam đánh giá cao việc các nhà đầu tư Hàn Quốc trong nhiều năm qua luôn duy trì vị trí là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Hiện nay, Việt Nam vẫn kiên trì "mục tiêu kép", một mặt khống chế dịch COVID-19, một mặt thúc đẩy phát triển kinh tế.

.

Tổng Giám đốc Lotte Properties Thủ Thiêm gửi Thư cảm ơn của Tổng Giám đốc Tập đoàn Lotte đến Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Gia Huy

Đánh giá cao sự đầu tư thành công của Lotte tại Việt Nam trong nhiều năm qua, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho biết, trên tinh thần kiến tạo, đồng hành cùng doanh nghiệp, Chính phủ Việt Nam luôn ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước, trong đó có các nhà đầu tư Hàn Quốc và Tập đoàn Lotte mở rộng hơn các lĩnh vực hoạt động, đầu tư tại Việt Nam.

.

Hiện nay Tập đoàn Lotte, Công ty Lotte Việt Nam đang triển khai 2 Dự án lớn tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh là Dự án Dự án "Lotte Mall Hà Nội", Dự án “Lotte Thủ Thiêm". Đối với Dự án Lotte Thủ Thiêm, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết đồng ý với các kiến nghị của UBND TP Hồ Chí Minh và Thanh tra Chính phủ để Lotte tiếp tục thực hiện Dự án. Vì vậy, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đề nghị Lotte hợp tác chặt chẽ với UBND TP Hồ Chí Minh để hoàn thành các thủ tục liên quan và triển khai thực hiện dự án đúng tiến độ.

.

Nhấn mạnh Lotte Thủ Thiêm là điểm nhấn quan trọng đối với TP Hồ Chí Minh, vì vậy, Bộ trưởng, Chủ nhiệm mong muốn Tổng Giám đốc Lotte Properties Thủ Thiêm đẩy nhanh tiến độ thi công của dự án để sau khi dịch bệnh COVID-19 được khống chế có thể có ngay sản phẩm đưa vào thị trường.

.

Tại buổi tiếp, Tổng Giám đốc Lotte Properties Thủ Thiêm gửi Thư cảm ơn của Tổng Giám đốc Tập đoàn Lotte đến Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc; gửi thư cảm ơn của Tổng Giám đốc Tập đoàn Lotte đến Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng.

.

Gia Huy

Top