Hà Nội

Đoàn viên thanh niên 4 văn phòng Trung ương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Bác Hồ

(Chinhphu.vn) - Bí thư Đoàn Thanh niên VPCP Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, việc học tập chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 của các cấp bộ Đoàn.

16/05/2018 18:29

GS.TS Hoàng Chí Bảo, chuyên gia cao cấp, nguyên uỷ viên Hội đồng lý luận Trung ương chia sẻ những câu chuyện về Chủ tịch Hồ Chí Minh với các đoàn viên thanh niên. Ảnh: Hoàng Anh

.

Chiều 16/5, nhân kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2018), Đoàn Thanh niên VPCP phối hợp với Đoàn Thanh niên các văn phòng Trung ương: Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề với chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Buổi nói chuyện chuyên đề có sự tham gia của GS.TS Hoàng Chí Bảo, chuyên gia cao cấp, nguyên uỷ viên Hội đồng lý luận Trung ương, học giả có hơn 40 năm nghiên cứu về cuộc đời, tư tưởng sự nghiệp của Bác Hồ.

Đến dự buổi nói chuyện còn có các đồng chí đại diện cho Đảng uỷ, Chi uỷ, lãnh đạo các đơn vị thuộc VPCP, các đồng chí đảng viên, công chức, viên chức, người lao động cùng 200 cán bộ đoàn các cấp, đoàn viên thanh niên tiêu biểu của 4 Văn phòng Trung ương.

.

Toàn cảnh buổi nói chuyện. Ảnh: Hoàng Anh

.

Buổi nói chuyện chuyên đề nhằm giáo dục tinh thần yêu nước, truyền thống đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên và thiết thực triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tại buổi nói chuyện chuyên đề, GS.TS Hoàng Chí Bảo đã chia sẻ với các đoàn viên thanh niên 4 Văn phòng Trung ương về những nét lớn trong cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Xuyên suốt câu chuyện kể của GS.TS Hoàng Chí Bảo là những lời kể hết sức giản dị, chân thực và đời thường về Bác từ lúc còn bôn ba ở nước ngoài hay cả khi đã trở thành lãnh tụ, cả trong cuộc sống thường ngày hay những lúc Người chỉ đạo việc nước. Toát lên từ bài nói chuyện là một nhân cách lớn Hồ Chí Minh, hiện thân của đạo đức cách mạng sáng ngời, suốt đời gắn bó máu thịt với nhân dân, hết lòng vì sự nghiệp cách mạng của toàn Đảng, toàn dân.

Bên cạnh đó, Bác còn là tấm gương sáng đầy thuyết phục cho thế hệ trẻ về tinh thần tự học, theo Bác: “Đường đời là một chiếc thang không có nấc chót, việc học tập là một quyển vở không có trang cuối cùng”.

.

Theo GS.TS Hoàng Chí Bảo, cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ hiện nay phải biến thành nhu cầu, tình cảm, tư tưởng của mỗi một người, của mỗi tổ chức, mỗi cơ quan. Tức là biến việc học tập, làm theo Bác như một nhu cầu văn hóa chứ không còn là cuộc vận động mang tính chất hành chính. Đó sẽ không còn là việc chỉ đơn thuần học Bác trong những dịp lễ hội như kỷ niệm sinh nhật Bác, kỷ niệm Quốc khánh… Mà học Bác phải trở thành nhu cầu văn hóa, yếu tố tự giác, thúc đẩy nội tâm bên trong của mỗi con người. Ông cũng nhấn mạnh: Học tập, làm theo Bác là học tư tưởng chứ không chỉ riêng đạo đức và tấm gương đạo đức.

Các đoàn viên thanh niên chụp ảnh lưu niệm cùng GS.TS Hoàng Chí Bảo. Ảnh: Hoàng Anh

.

Bí thư Đoàn Thanh niên VPCP Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, việc học tập chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 của các cấp bộ Đoàn.

. 

Qua những câu chuyện về Chủ tịch Hồ Chí Minh, một lần nữa các cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên 4 Văn phòng Trung ương được củng cố, được khẳng định lòng tin son sắt, vô cùng tôn kính và tự hào về vị Cha già suốt cả một đời hy sinh cho dân tộc, cho đất nước, đến cuối đời vẫn nghĩ đến nhân dân, đến đồng bào.

Buổi nói chuyện chuyên đề với GS.TS Hoàng Chí Bảo đã thực sự truyền lửa cho các cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên 4 Văn phòng Trung ương nói chung, đoàn viên thanh niên VPCP nói riêng cùng nhau đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu học tập và rèn luyện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Hoàng Anh

Top