Hà Nội

Đoàn thanh niên VPCP xung kích trên các mặt công tác

(Chinhphu.vn) - Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (ĐTNCSHCM), hôm nay (26/3), Ban chấp hành ĐTN Văn phòng Chính phủ (VPCP) đã tổ chức lễ kỷ niệm Ngày truyền thống của Đoàn và tổng kết công tác Đoàn năm 2008, lễ đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP về thành tích xuất sắc năm 2008.

26/03/2009 17:26

Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Hữu Vũ đánh giá cao những hoạt động tích cực của ĐTN VPCP - Ảnh: Chinhphu.vn

Trong năm 2008, ĐTN VPCP đã triển khai thực hiện được nhiều hoạt động tích cực như thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", "Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác"; triển khai các khóa học tập, tập huấn nghị quyết của Đảng, đoàn cho các đoàn viên.

Đặc biệt ĐTN VPCP đã tổ chức các chương trình thanh niên tình nguyện hưởng ứng phong trào "5 xung kích phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ Tổ quốc, 4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp" với các hoạt động thiết thực như phối hợp với ĐTN Bệnh viện Bạch Mai, Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Phà Rừng, Đài Truyền hình Việt Nam, Công ty thép Cửu Long Vinashin trao tặng nhà tình nghĩa cho người nghèo, cán bộ lão thành cách mạng, khám chữa bệnh phát thuốc miễn phí cho đồng bào, tặng quà cho các em học sinh tại Yên Bái, Tuyên Quang, Thái Nguyên.

Tổ chức đoàn của ĐTN VPCP trong năm 2008 cũng có nhiều hoạt động củng cố, xây dựng tổ chức đồng thời góp phần tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và các Đoàn thể chính trị. Hiện Đoàn đang xây dựng đề án tổ chức lại bao gồm 7 chi đoàn và đoàn cơ sở trực thuộc.

Năm 2008, đoàn đã giới thiệu 26 đoàn viên ưu tú với chi bộ để xem xét kết nạp Đảng.

Năm 2009, nối tiếp thành tích của năm 2008, ĐTN VPCP sẽ tiếp tục thực hiện đẩy mạnh các hoạt động xung kích tình nguyện cũng như bám sát các nhiệm vụ chính trị của lãnh đạo, Đảng ủy VPCP giao góp phần thực hiện tốt chỉ đạo của Chính phủ chống suy giảm kinh tế, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội và phát triển bền vững.

Tiếp tục kiện toàn và củng cố chặt chẽ tổ chức đoàn phù hợp và đáp ứng yêu cầu đặc thù của VPCP. Cụ thể là sẽ thành lập các đoàn cơ sở trực thuộc phía Bắc và tiếp nhận các tổ chức đoàn phía Nam quản lý thống nhất theo một đầu mối tổ chức Đảng.

Đến dự và trao bằng khen, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Hữu Vũ đánh giá cao những hoạt động tích cực của ĐTN VPCP với nhiều hoạt động thiết thực đã góp phần duy trì truyền thống của ĐTNCSHCM và lưu ý, VPCP là cơ quan hành chính cao nhất, đoàn viên thanh niên VPCP do vậy cũng phải có những nét đặc thù riêng trong các hoạt động Đoàn. Đặc biệt cần tránh hành chính hóa công tác đoàn mà phải làm sao truyền cảm hứng hơn nữa để phong trào đoàn thêm sôi nổi, cuốn hút, tích cực hơn.

Ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc mà ĐTN VPCP đã đạt được trong năm 2008, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đã trao tặng Bằng khen cho ĐTN VPCP. Cũng nhân dịp này, BCH ĐTN VPCP đã trao tặng giấy khen cho 3 tập thể và 92 cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc các hoạt động của đoàn trong năm 2008.

Nguyệt Hà

Top