Hà Nội

Đoàn công tác VPCP thăm Trung tâm Điều dưỡng Người có công Phú Thọ

Tiếp nối các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2012), ngày 24/7, đoàn công tác Văn phòng Chính phủ gồm Đảng ủy, Vụ Tổ chức cán bộ và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã đến thăm, tặng quà và giao lưu với các đồng chí thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Phú Thọ.

25/07/2012 19:22

Trung tâm Điều dưỡng Người có công ở Việt Trì, Lâm Thao, Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở LĐ, TB&XH. Trung tâm đang chăm sóc, nuôi dưỡng thương, bệnh binh nặng, điều dưỡng luân phiên người có công. Trung tâm vượt qua những khó khăn về cơ sở vật chất còn chưa đồng bộ để chăm sóc số thương bệnh binh nặng tuổi ngày càng cao, sức yếu, bệnh tật tái phát thường xuyên. Hiện nay Trung tâm đang chăm sóc và nuôi dưỡng 32 thương bệnh binh nặng và đảm nhận nhiệm vụ điều dưỡng luân phiên người có công.

Đoàn công tác Văn phòng Chính phủ bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và tri ân đến những thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng. Cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng Chính phủ mong muốn được chia sẻ những mất mát, đau thương của các thương, bệnh binh, động viên, khích lệ các đồng chí tiếp tục vượt qua và luôn mãi là tấm gương mẫu mực về lòng yêu nước, tinh thần bất khuất, kiên trung cho các thế hệ trẻ hôm nay noi theo. 

Đoàn Thanh niên Văn phòng Chính phủ cũng đã có buổi giao lưu, ca hát với cán bộ, viên chức và thương bệnh binh của Trung tâm.

Đại diện cho các thương bệnh binh của Trung tâm, Chủ tịch Hội đồng Thương bệnh binh Vũ Đình Tiến xúc động chia sẻ: Đây là món quà tinh thần vô giá đối với thương, bệnh binh. Được sự quan tâm, động viên của Đảng, Nhà nước nói chung và cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng Chính phủ nói riêng, đời sống vật chất, tinh thần của thương bệnh binh đã được nâng lên. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy truyền thống anh bộ đội Cụ Hồ, phấn đấu, cống hiến trí tuệ và sức lực còn lại cho xã hội để xứng đáng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước với lời dạy của Bác Hồ “Thương binh tàn nhưng không phế”.

Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên Văn phòng Chính phủ, Đoàn Thanh niên Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã trao tặng món quà bằng hiện vật và 10 triệu đồng cho các thương binh, bệnh binh.

Cùng ngày, đoàn công tác Văn phòng Chính phủ và Công ty TNC cũng đã đến thăm Trung tâm Điều dưỡng Người có công số 1 Hà Nội tại xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ, trao quà bằng hiện vật và 15 triệu đồng.

Một số ảnh hoạt động của đoàn công tác Văn phòng Chính phủ:

Bà Nguyễn Thị Xa, Vụ Phó Vụ Tổ chức cán bộ bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và tri ân đến các thương, bệnh binh.

Thăm và tặng quà Trung tâm Điều dưỡng Người có công ở Lâm Thao, Hạ Hòa, Phú Thọ.

Thăm và tặng quà Trung tâm Điều dưỡng Người có công số 1 Hà Nội tại xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ.

Giao lưu văn nghệ giữa ĐTN VPCP, ĐTN BIDV và cán bộ, viên chức Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Phú Thọ.

Đoàn công tác VPCP và lãnh đạo, cán bộ, viên chức Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Phú Thọ.

 

Thùy Chi

Top