Hà Nội

Đoàn cán bộ VPCP thăm lại chiến trường xưa Quảng Trị

(Chinhphu.vn) - Nhân kỷ niệm 66 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2013), trong 3 ngày (từ ngày 4 đến 7/7), Đoàn cán bộ Văn phòng Chính phủ đã có chuyến “về nguồn”, thăm lại chiến trường xưa Quảng Trị.

08/07/2013 16:48

Đoàn cán bộ VPCP dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn. Ảnh Phan Hoàng

Đoàn công tác lần này có gần 30 cán bộ, là những thương binh, thân nhân liệt sỹ, các đồng chí đã từng tham gia chiến đấu trong Chiến dịch 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972, đã và đang công tác tại VPCP, do ông Phạm Văn Phượng – Nguyên Phó Chủ nhiệm VPCP làm trưởng đoàn.

Đây là dịp để các Cựu chiến binh Văn phòng Chính phủ ôn lại kỷ niệm về những năm tháng tham gia chiến đấu, và cũng là dịp để tập thể cán bộ, người lao động tại Văn phòng Chính phủ thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với công ơn của các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Tại Quảng Trị, Đoàn đến dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích quốc gia Thành Cổ Quảng Trị, Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9, tổ chức Lễ dâng hương các anh hùng liệt sỹ bên bờ sông Thạch Hãn và viếng các đồng chí thanh niên xung phong hy sinh tại khu di tích Hang Tám Cô.

Đến thăm các khu di tích, Đoàn đã được nghe những câu chuyện kể về một thời hào hùng của dân tộc. Tại đây, mỗi địa danh đều đã đi vào huyền thoại và cũng chính ở nơi đây, máu xương của những con người quả cảm đã hòa vào sông nước, hòa vào đất để đổi lấy mầm xanh cho cuộc sống hôm nay.

Trở về thăm lại chiến trường xưa hào hùng, Nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Phạm Văn Phượng xúc động cho biết, để đất nước có được ngày hôm nay, chúng ta không bao giờ quên công ơn của những người anh hùng đã cống hiến tuổi thanh xuân, hy sinh xương máu bản thân mình để bảo vệ Tổ quốc.

Nguyên Phó Chủ nhiệm Phạm Văn Phượng nhấn mạnh, tập thể cán bộ, công chức, người lao động đã và đang làm việc tại Văn phòng Chính phủ mãi biết ơn và nguyện sẽ làm tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình, đóng góp một phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước, xứng đáng hơn nữa với sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ.

Một số hình ảnh của Đoàn công tác:

Dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9.

Dâng hương và chụp ảnh kỷ niệm tại Khu di tích quốc gia Thành Cổ Quảng Trị.

Viếng các đồng chí thanh niên xung phong hy sinh tại khu di tích Hang Tám Cô.

Ảnh: Phan Hoàng

Tin và ảnh Phan Hoàng

Top