Hà Nội

Đoàn Văn phòng Chính phủ thăm hỏi các cán bộ hưu trí

(Chinhphu.vn) - Nhân kỷ niệm Cách mạng tháng 8, Quốc khánh 2/9 và Ngày truyền thống Văn phòng Chính phủ (28/8), ngày 29/8, Văn phòng Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Ban Liên lạc hưu trí Văn phòng Chính phủ (VPCP) đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các cán bộ hưu trí tuổi cao, có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau dài ngày của VPCP.

29/08/2014 15:26

Đoàn VPCP do Phó Chủ nhiệm Nguyễn Quang Thắng làm Trưởng đoàn đến thăm và trao quà tới cụ Nguyễn Ngọc Trìu. Ảnh Quang Hiếu

Tham gia đoàn có đồng chí Nguyễn Quang Thắng, Phó Chủ nhiệm VPCP làm Trưởng đoàn; đồng chí Nguyễn Đăng Chất, Trưởng Ban liên lạc hưu trí VPCP cùng các đồng chí đại diện cho Văn phòng Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên VPCP.

Đoàn đã đến thăm các ông Lê Trung Toản, lão thành Cách mạng, Nguyên Phó Trưởng ban Ban cải tạo công thương nghiệp tư doanh Trung ương, Văn phòng Hội đồng Bộ trưởng, Chuyên gia cao cấp (năm nay đã 94 tuổi đời và 75 năm tuổi Đảng); ông Nguyễn Ngọc Trìu, cán bộ tiền khởi nghĩa, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (nay là Phó Thủ tướng Chính phủ); ông Tô Tấn, nguyên Chuyên viên cao cấp Vụ Kinh tế ngành; ông Lê Văn Phúc, nguyên nhân viên Đội Xây dựng, Cục Quản trị; ông Nguyễn Quý Chuyên, nguyên nhân viên Đội xây dựng, Cục Quản trị.

Phó Chủ nhiệm Nguyễn Quang Thắng thăm hỏi tình hình sức khỏe của cụ Lê Trung Toản qua con trai cụ là ông Lê Trung Thành (áo trắng). Ảnh Quang Hiếu

Đây là hoạt động phát huy truyền thống nghĩa tình, chia sẻ, giúp đỡ các đồng chí cán bộ đã nghỉ hưu của VPCP, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tri ân sự đóng góp to lớn của các thế hệ đi trước đối với sự phát triển của VPCP ngày hôm nay. Sự đóng góp, cống hiến của các thế hệ đi trước là nguồn động viên, khích lệ, tiếp sức cho các cán bộ, viên chức, công chức, người lao động của VPCP tiếp tục thực hiện nhiệm vụ quan trọng mà Đảng, Chính phủ và nhân dân đã tin cậy giao phó.

Ông Nguyễn Đăng Chất, Trưởng Ban liên lạc hưu trí VPCP cho biết, tuy đã nghỉ hưu nhưng nhiều đồng chí nguyên là cán bộ VPCP vẫn phát huy được truyền thống của VPCP, gương mẫu, thực hiện nghiêm chỉnh các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, các quy chế, quy định của địa phương, cùng với gia đình là tấm gương ở địa phương và khối phố. Nhiều đồng chí được tín nhiệm bầu tham gia cấp ủy chi bộ, tổ dân phố, nhiều đồng chí được mời tham gia đóng góp ý kiến tại các hội nghị, hội thảo khoa học.

Đoàn VPCP thăm và tặng quà cụ Tô Tấn. Ảnh Quang Hiếu

Thay mặt Đảng ủy, Lãnh đạo VPCP, Phó Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Quang Thắng cùng các đồng chí đại diện cho Văn phòng Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên VPCP đã trao quà tới các cán bộ hưu trí tuổi cao, có hoàn cảnh khó khăn của VPCP.

Huy Anh

Top