Hà Nội

Đoàn Thanh niên VPCP “về nguồn” tại Tuyên Quang

(Chinhphu.vn) - Ngày 17/8, nhân dịp kỷ niệm 68 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và Ngày truyền thống Văn phòng Chính phủ (28/8), Đoàn cơ sở Nhà khách 37 Hùng Vương và Chi đoàn Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia và đã tổ chức thăm An toàn khu Sơn Dương, Tuyên Quang.

18/08/2013 08:18

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại nhà ở, làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ năm 1948- 1954.

Đồng chí Cao Huy - Trưởng ban Ban Dân vận, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy VPCP làm Trưởng đoàn và gần 20 đoàn viên, thanh niên của hai tổ chức cơ sở đoàn thuộc Văn phòng Chính phủ (VPCP) đã tới thăm di tích Chủ tịch phủ, Thủ tướng phủ tại thôn Lập Binh, xã Bình Yên, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh và các thành viên của Chính phủ từng làm việc từ năm 1948 đến năm 1954. 

Đây là hoạt động nhằm phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tăng cường giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh niên về lịch sử đấu tranh cách mạng. Qua đó để các đoàn viên, thanh niên VPCP nhận thức rõ hơn về trách nhiệm của mình, phát huy sức trẻ đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của cơ quan VPCP.

An toàn khu Sơn Dương - Tuyên Quang là khu di tích lịch sử Chính phủ, nơi đã diễn ra nhiều cuộc họp quan trọng của Quốc hội, Đảng đoàn, các phiên họp thường kỳ và liên tịch của Hội đồng Chính phủ để đánh giá tình hình trong nước và tình hình thế giới; quyết đáp nhiều vấn đề quan trọng về đường lối kháng chiến, kiến quốc đưa cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược của dân tộc ta đến thắng lợi hoàn toàn.

Các đoàn viên Văn phòng Chính phủ và đoàn viên thanh niên Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tuyên Quang cùng với Ban quản lý di tích đã trồng 70 cây Lát hoa và cây Lim xanh trong khuôn viên của khu di tích lịch sử.

Cũng tại xã Bình Yên, các đoàn viên Văn phòng Chính phủ đã đến thăm và trao quà cho 3 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn thuộc xã Bình Yên, huyện Sơn Dương. Đoàn cũng đã có buổi giao lưu với Đoàn Thanh niên và các em học sinh nghèo vượt khó của Trường Tiểu học Sơn Dương và trao 50 suất quà (cặp, vở) cho học sinh nghèo vượt khó; tặng quần áo và tất cho Trường tiểu học xã Bình Yên; trao 7 suất quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Bình Yên, huyện Sơn Dương.

Cùng ngày, Đoàn cũng đã đến dâng hương và thăm Khu di tích lịch sử Tân Trào, Sơn Dương, Tuyên Quang.

Một vài hình ảnh hoạt động của Đoàn:

Đoàn tới thăm gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Bình Yên, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang

Đoàn Thanh niên VPCP trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó của xã Bình Yên.

Đoàn trồng 70 cây xanh trong khuôn viên khu di tích.

Đoàn đến thăm lán Nà Nưa thuộc Khu di tích lịch sử Tân Trào, Sơn Dương, Tuyên Quang.

Tin, ảnh: Huy Anh

Top