Hà Nội

Đoàn Thanh niên VPCP bàn giao công trình ngầm tràn qua suối tại Kiên Thành, Yên Bái

(Chinhphu.vn)-Ngày 16/11, tại thôn Đồng Cát, xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, Đoàn thanh niên Văn phòng Chính phủ (VPCP) phối hợp cùng Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức lễ bàn giao công trình ngầm tràn qua suối.

17/11/2018 15:41

 

 Bàn giao công trình ngầm tràn qua suối-Ảnh Tỉnh đoàn Yên Bái

Được biết, thôn Đồng Cát, xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên hiện có 184 hộ với 753 nhân khẩu. Trong đó xóm 4 của thôn Đồng Cát trước đây do chưa có ngầm tràn qua suối nên việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, nhất là vào mùa mưa lũ.

.

Công trình ngầm tràn được Tỉnh đoàn Yên Bái đề xuất Đoàn Thanh niên VPCP cùng với các doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí xây dựng với tổng chiều dài 20 m, chiều rộng 4 m, trọng tải thiết kế 13 tấn, trọng tải cho phép 5 tấn với tổng giá trị 198 triệu đồng được xây dựng trong thời gian từ ngày 28/8/2018 đến ngày 15/10/2018.

 

Ngầm tràn giúp người dân Yên thành đi lại thuận tiện, an toàn trong mùa mưa lũ-Ảnh Tỉnh đoàn Yên Bái

Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng giúp phát triển hạ tầng giao thông nông thôn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân, đảm bảo an toàn giao thông cho người dân trong mùa mưa lũ. Đồng thời, kết nối các tuyến đường giao thông nông thôn, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của người dân, giúp xã Kiên Thành sớm hoàn thành các tiêu chí về nông thôn mới.

.

Công trình được triển khai thực hiện đã khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội vùng khó khăn, vùng dân tộc thiểu số.

.

Nhật Thy

Top