Hà Nội

Đoàn Thanh niên VPCP – đơn vị dẫn đầu của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương

(Chinhphu.vn) – Đoàn Thanh niên Văn phòng Chính phủ vinh dự là tổ chức Đoàn duy nhất trong các tổ chức Đoàn trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan Trung ương được nhận Cờ thi đua “Đơn vị dẫn đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2011” của Đoàn Khối.

29/12/2011 15:44

Ban chấp hành Đoàn Khối các cơ quan Trung ương trao tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2011. Ảnh: Chinhphu.vn

Sáng 29/12, Ban chấp hành Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức Hội nghị tổng kết Ban chỉ đạo Năm thanh niên  và công tác Đoàn năm 2011, đồng thời triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2012.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Bí  thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Trưởng Ban chỉ đạo năm Thanh niên 2011 của Đảng ủy Khối; đại diện các ban của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, các Đảng ủy trực thuộc và đông đảo đoàn viên, thanh niên khối các cơ quan Trung ương dự Hội nghị.

Năm 2011, với phương châm “Hành động vì một môi trường xã hội lành mạnh cho thanh niên”, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối các cơ quan Trung ương đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch, chương trình công tác đề ra, đạt được những kết quả đáng khích lệ. 

Đặc biệt, hoạt động an sinh xã hội và nghĩa tình biên giới hải đảo trong năm 2011 được tuổi trẻ Khối triển khai và đạt được nhiều kết quả nổi bật. Cụ thể, các đoàn viên khối cơ quan Trung ương đã hiến tặng 1.000 đơn vị máu để chữa bệnh cho người nghèo, trao 5.000 suất học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó, tổ chức tư vấn, khám chữa bệnh miễn phí cho 10.000 người nghèo, gia đình chính sách, quyên góp 1 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị lũ lụt,...

Trong năm 2012, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương sẽ tập trung thực hiện chủ đề công tác năm là “Phát huy trí tuệ, tiềm năng của trí thức trẻ; nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn”. Theo đó, sẽ chỉ đạo tổ chức tốt đại hội đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn Khối cơ quan Trung ương lần thứ hai, nhiệm kỳ 2012- 2017; gắn kết mật thiết việc xung kích thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn với nhiệm vụ công tác Đoàn; tích cực triển khai Cuộc vận động “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Tuổi trẻ với thực hành tiết kiệm”,...

Nhân dịp này, Đoàn Khối cơ quan Trung ương đã tặng Bằng khen cho 20 tập thể và 30 cá nhân có  thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn năm 2011.

Đoàn Thanh niên Văn phòng Chính phủ vinh dự là  tổ chức Đoàn duy nhất trong các tổ chức Đoàn trực thuộc được nhận Cờ thi đua “Đơn vị dẫn đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2011” của Đoàn Khối.

Ngay từ đầu tháng 12/2010, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Văn phòng Chính phủ đã xây dựng chương trình hành động năm 2011 bám sát với chủ đề Năm Thanh niên với phương châm “Xây dựng môi trường làm việc thân thiện, hiệu quả”.

Năm 2011, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Văn phòng Chính phủ đã tham mưu cho cấp uỷ, lãnh đạo cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện nội dung Thông báo kết luận số 380-TB/TW ngày 23/9/2010 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về Đề án Năm Thanh niên 2011, trong đó chú trọng đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hai phong trào “Năm xung kích phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc”, “Bốn đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” phù hợp với đặc thù của cơ quan, đơn vị nhằm tạo môi trường giáo dục, bồi dưỡng, rèn luyện đoàn viên, thanh niên phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh.

Thành Chung 

Top