Hà Nội

Đoàn Cổng TTĐT Chính Phủ viếng Nghĩa trang Trường Sơn

(Chinhphu.vn) - Ngày 13/7, Nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2013), Đoàn Cán bộ, công chức, viên chức của Cổng TTĐT Chính Phủ đã đến viếng, đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Trường Sơn, tỉnh Quảng Trị.

14/07/2013 15:31

Đoàn Cổng TTĐT Chính phủ tưởng nhớ các hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Trường Sơn. Ảnh: Minh Trang

Đoàn đại biểu Cổng TTĐT Chính Phủ do đồng chí Phó Tổng Giám đốc Vi Quang Đạo làm trưởng đoàn cùng đại diện Cơ quan thường trú tại Đà Nẵng đã thành kính dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì quê hương, đất nước; bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn, cầu chúc cho hương linh các liệt sỹ được siêu thoát chốn vĩnh hằng và khẳng định sự hy sinh cao cả của các anh sẽ trường tồn cùng non sông, đất nước.

Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn được xây dựng tại xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, là nơi quy tập 10.263 phần mộ của các liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu và hy sinh trên tuyến đường Trường Sơn, trong đó có 332 liệt sỹ là con em của tỉnh.

Hiện nay vẫn còn trên 10.000 vong linh các liệt sĩ Trường Sơn chưa được quy tập về Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn.

Đoàn cũng  đã viếng thăm Đền thờ Bến Tắt là Đền thờ vọng hương hồn các liệt sĩ Trường Sơn chưa được quy tập vào nghĩa trang và di tích lịch sử Cầu treo Bến Tắt.

Đền thờ Bến Tắt là nơi để đồng bào, đồng chí cả nước đến hương khói thờ phụng, tưởng vọng anh linh các liệt sĩ đang hiển linh trên khắp đại ngàn Trường Sơn. 

                                                  Minh Trang

Top