Hà Nội

Đoàn Chính phủ Việt Nam kết thúc chuyến thăm và làm việc tại Hoa Kỳ: Đạt được nhiều kết quả khả quan

(Website Chính phủ) - Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng phái đoàn Chính phủ Việt Nam, chuyến thăm và làm việc tại Hoa Kỳ từ ngày 12-19/12/2007 của Đoàn đạt được nhiều kết quả khả quan, thống nhất được một số vấn đề mà hai bên quan tâm.

19/12/2007 10:30

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ-ASEAN - Ảnh: CTV Website Chính phủ

Khái quát các hoạt động chính trong chuyến thăm và làm việc tại Hoa Kỳ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Thủ tướng Chính phủ quyết định cử một đoàn cán bộ các Bộ, ngành, Văn phòng Chính phủ sang thăm và làm việc tại Hoa Kỳ để thực hiện nhiệm vụ quan trọng là họp bàn và thống nhất các cách thức triển khai Hiệp định khung về Thương mại và Đầu tư Việt Nam - Hoa Kỳ (TIFA), nghiên cứu công tác cải cách hành chính ở Hoa Kỳ theo một số lĩnh vực quan trọng.

Bộ trưởng nhấn mạnh, các nhà chính trị cấp cao Hoa Kỳ đã tiếp và làm việc với Đoàn trong chuyến thăm và làm việc lần này đều hiểu, quan tâm và chia sẻ về tình hình Việt Nam, cam kết ủng hộ, tạo mọi điều kiện để quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ phát triển tốt đẹp hơn, nhất trí tăng cường trao đổi trực tiếp để tìm ra cơ chế thúc đẩy quan hệ hai nước.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ Ngài Matthew Daley, Chủ tịch Hội đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ-ASEAN - Ảnh: CTV Website Chính phủ

Đoàn Chính phủ Việt Nam đã được nhiều cơ quan, tổ chức của Hoa Kỳ hỗ trợ. Phía Hoa Kỳ sẵn sàng giải thích những nguyên tắc, chuẩn mực, cách làm, cách tiếp cận, cách điều hành của phía Hoa Kỳ để chúng ta nghiên cứu, vận dụng trên cơ sở phù hợp với điều kiện của Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc nhận xét, lần này, Hoa Kỳ nhìn nhận tình hình Việt Nam một cách thực tế hơn và cũng hiểu rõ hơn điều kiện của Việt Nam cho nên những vấn đề lớn, cơ bản phía Việt Nam đưa ra được phía Hoa Kỳ xem xét và hứa nghiên cứu kỹ.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ bà Laura Hudson, đại diện Hãng Khí đốt Chevron - Ảnh: CTV Website Chính phủ

Tối 17/12, Hội đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ-ASEAN đã tổ chức chiêu đãi chào mừng chuyến thăm và làm việc tại Hoa Kỳ của Đoàn Chính phủ Việt Nam. Về phía Hoa Kỳ có đại diện Hội đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ-ASEAN, Bộ Ngoại giao, Cơ quan Thương mại Hoa Kỳ (USTR) và nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ, như Hãng Khí đốt Chevron, Hãng sản xuất máy bay Boeing, Công ty AIG và nhóm các đối tác của Việt Nam. Về phía Việt Nam có Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công Thương Bùi Xuân Khu cùng các thành viên trong đoàn.

Tại buổi chiêu đãi Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc đã gặp gỡ và trao đổi ý kiến với nhiều chính khách quan trọng và lãnh đạo các tập đoàn lớn của phía Hoa Kỳ.

Nhấn vào đây để nghe cuộc phỏng vấn Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Xuân Phúc về kết quả phiên họp đầu tiên cấp Bộ trưởng Hội đồng TIFA Việt Nam-Hoa Kỳ và hoạt động của đoàn Chính phủ Việt Nam tại Hoa Kỳ.

(CTV Website CP tại Washington)

Top