Hà Nội

Định hướng cho Báo điện tử Chính phủ trong giai đoạn tới

(Chinhphu.vn) – Thông tin trên Báo điện tử Chính phủ không chỉ đáp ứng yêu cầu chỉ đạo điều hành của Chính phủ, mà còn phải đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp, trong bối cảnh bùng nổ công nghệ mới.

27/01/2015 18:32

Đồng chí Phạm Việt Dũng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ phát biểu tại Đại hội. Ảnh: Quang Hiếu

Đại hội Chi bộ Báo điện tử Chính phủ (thuộc Đảng bộ Cổng Thông tin điện tử Chính phủ) nhiệm kỳ 2015-2017 tổ chức ngày 27/1 đã tập trung thảo luận về định hướng và các giải pháp mà Chi bộ, Chi ủy và từng đảng viên phải quán triệt để thực hiện nhiệm vụ chính trị của Báo.

.

Báo điện tử Chính phủ là đơn vị thực hiện chức năng thông tin – truyền thông của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ. Trong nhiệm kỳ 2013-2015 vừa qua, Chi ủy Báo điện tử Chính phủ đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo đơn vị thực hiện công tác chuyên môn.

 .

Báo điện tử Chính phủ đã góp phần quyết định vào thành tích chung của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trong công tác thông tin, truyền thông phục vụ hoạt động chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, lãnh đạo Văn phòng Chính phủ ghi nhận và đánh giá cao.

 .

Tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015 của Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu công tác thông tin – truyền thông tại Văn phòng Chính phủ cần phải đổi mới không ngừng trong bối cảnh công nghệ mới, nắm bắt và sử dụng hiệu quả những công cụ thông tin – truyền thông hiện đại như mạng xã hội, điện thoại di động.

 .

Phát biểu chỉ đạo Đại hội và giao nhiệm vụ cho Chi ủy mới của Báo Điện tử Chính phủ, đồng chí Phạm Việt Dũng, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ VPCP, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ cũng nhấn mạnh, cần nhận thức rõ xu thế phát triển của thời đại, khai thác triệt để thế mạnh của truyền thông mới và của Internet áp dụng vào công việc chuyên môn của Báo Điện tử Chính phủ.

 .

Đồng chí Vi Quang Đạo, Phó Bí thư Đảng ủy Cổng TTĐT Chính phủ, Phó Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ, Tổng Biên tập Báo điện tử Chính phủ, đặt vấn đề về việc chủ động cung cấp thông tin chính thống, chính xác, kịp thời đến từng người dùng, chẳng hạn qua hòm thư hoặc qua điện thoại di động. Thực tế, thông điệp và chỉ đạo của Thủ tướng đã từng được trực tiếp cung cấp tới từng người dân qua điện thoại di động, trong việc xử lý các vụ việc gây rối ở Bình Dương, Hà Tĩnh năm 2014.

 .

“Để phục vụ người dân và doanh nghiệp hiệu quả hơn, phải chăng chúng ta cần coi công tác thông tin truyền thông là dịch vụ cung cấp thông tin đến công chúng, giống như các dịch vụ công khác. Tức là phải phục vụ từng người dân, từng doanh nghiệp có nhu cầu thông tin”, đồng chí Vi Quang Đạo đặt vấn đề.

 .

Để làm được điều này, cần tận dụng cho được những thành tựu công nghệ mới, chẳng hạn các mạng xã hội. Các mạng xã hội vừa tạo ra áp lực và thách thức lớn, vừa là một cơ hội lớn chưa từng có cho công tác thông tin – truyền thông. Muốn thực hiện hiệu quả nhiệm vụ cung cấp thông tin cho người dân và doanh nghiệp, trong bối cảnh bùng nổ thông tin, thì phải chủ động nắm lấy và sử dụng các công cụ mới.

 .

Đại hội xác định trong nhiệm kỳ tới, thông tin của Báo điện tử Chính phủ không chỉ phục vụ hiệu quả hơn công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, mà còn đáp ứng được yêu cầu, nhu cầu thông tin của người dân và doanh nghiệp.

.

Đồng chí Phạm Việt Dũng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ tặng hoa chúc mừng Chi ủy Báo điện tử Chính phủ nhiệm kỳ 2015-2017. Ảnh: Quang Hiếu

Chi ủy Báo Điện tử Chính phủ cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, phóng viên, biên tập viên, quán triệt các định hướng mới, các giải pháp mới, năng động, sáng tạo thực hiện nhiệm vụ được giao. Trong đó, các đảng viên phải gương mẫu đi đầu.  

 .

Đại hội đã bầu Chi ủy Báo Điện tử Chính phủ nhiệm kỳ 2015-2017 gồm 7 đồng chí. Đồng chí Vi Quang Đạo được Đại hội trực tiếp bầu làm Bí thư Chi bộ; đồng chí Nguyễn Đình Hải, Phó Trưởng Phòng Thời sự làm Phó Bí thư.

 .

Đại hội Chi bộ Báo điện tử Chính phủ là đại hội điểm của Đảng bộ Cổng Thông tin điện tử Chính phủ. Trước đó, trong các ngày 21, 22 và 23/1/2015, Chi bộ Ban Hành chính điện tử và Công báo, Chi bộ Ban Kế hoạch tài chính, Chi bộ Văn phòng thuộc Đảng bộ Cổng Thông tin điện tử Chính phủ đã tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ nhất nhiệm kỳ 2015-2017.

 .

Trung Hiếu

Top