Hà Nội

Đem yêu thương, ấm áp đến đồng bào vùng biên

(Chinhphu.vn) – Trong 3 ngày (từ 12-14/12), các cán bộ, biên tập viên, phóng viên, nhân viên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Báo Điện tử Chính phủ đã vượt qua quãng đường 450km đến Lai Châu và có nhiều hoạt động xã hội, thiện nguyện đầy ý nghĩa tại đây.

15/12/2014 14:39

Đoàn công tác xã hội của Báo Điện tử Chính phủ tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học Khun Há (huyện Tam Đường) - Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Tại xã vùng cao Khun Há (huyện Tam Đường) với đa số đồng bào dân tộc Mông sinh sống, Đoàn công tác xã hội của Báo Điện tử Chính phủ đã trao số quà gồm trên 300 áo đồng phục, 550 đôi giày, dép; nhiều sách, vở, đồ dùng học tập; 100 kg thực phẩm khô và bánh kẹo cho các cháu học sinh Trường Tiểu học Khun Há. Ngoài ra, Đoàn cũng trao 10 triệu đồng tiền mặt cho đại diện nhà trường để mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy, học tập.

.

Điểm hỗ trợ thứ hai là bản tái định cư Pắc Khoa (xã Phúc Khoa, huyện Tân Uyên), di chuyển từ xã Tà Mít nằm trong vùng ngập lòng hồ thủy điện Huội Quảng-Bản Chát, về Phúc Khoa được hơn 3 năm. Tuy đã được đầu tư nhiều về cơ sở hạ tầng, đồng bào Khơ Mú nơi đây vẫn còn gặp nhiều khó khăn do sự thay đổi về nơi ở và cách thức sản xuất.

.

Tặng quà cho đại diện 8 hộ nghèo người Khơ Mú tại bản tái định cư Pắc Khoa (xã Phúc Khoa, huyện Tân Uyên) - Ảnh: VGP/Quang Hiếu

.

Cùng với đại diện UBND huyện cùng toàn thể các thầy cô giáo của Trường Mầm non Phúc Khoa, Đoàn công tác đã tổ chức lễ cất nóc phòng học cho các cháu học sinh mầm non tại bản Pắc Khoa. Phòng học rộng 50m2 được Báo Điện tử Chính phủ cùng các nhà hảo tâm đóng góp xây dựng theo tiêu chí "ba cứng", với tâm nguyện góp phần giúp các “mầm non” nơi đây được nuôi dưỡng, học tập trong một điều kiện tốt, ấm cúng và sạch sẽ.

.

Đoàn công tác cũng đã trao quà tặng gồm hiện vật và tiền mặt (2 triệu đồng/hộ) cho 8 hộ dân người Khơ Mú thuộc diện nghèo, cận nghèo tại bản tái định cư Pắc Khoa, nhằm động viên đồng bào khắc phục khó khăn, tiếp tục vươn lên thoát nghèo. Bên cạnh đó, những tấm chăn ấm, áo rét, giày dép, sách vở, thực phẩm với tổng trị giá 50 triệu từ Ngân hàng Chính sách xã hội cũng đã được gửi tới các cụ già, trẻ nhỏ của 52 hộ dân trong bản.

.

Trong khuôn khổ chương trình, nhóm “Bác sĩ 24” đã tổ chức khám bệnh miễn phí cho nhiều người dân và trẻ em tại Pắc Khoa.

.

Nhóm “Bác sĩ 24” đã tổ chức khám bệnh miễn phí cho nhiều người dân và trẻ em tại Pắc Khoa - Ảnh: VGP/Quang Hiếu

.

Cùng các thành viên trong Đoàn tận tay trao quà cho các em nhỏ, Phó Tổng Giám đốc Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Phó Tổng Biên tập Báo Điện tử Chính phủ Lê Việt Đông bày tỏ: "Vượt qua những khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất và điều kiện tự nhiên khắc nghiệt, các thầy cô giáo với tình cảm vô bờ, miệt mài “cõng chữ lên núi” để vun trồng những mầm non. Chúng tôi mang lên đây tấm lòng miền xuôi với mong muốn được chia sẻ phần nào những khó khăn ấy, hi vọng sẽ góp thêm động lực để các thầy cô làm tốt sự nghiệp trồng người".

.

Cảm ơn tâm ý của đoàn dành cho đồng bào, Phó Chủ tịch tỉnh Lai Châu Tống Thanh Hải nói: Một miếng khi đói bằng một gói khi no. Dù những năm qua, Trung ương và địa phương đã cố gắng nhưng điều kiện vật chất của cô trò, đồng bào vùng sâu vùng xa vẫn còn không ít khó khăn. Tấm lòng của cán bộ công chức, viên chức, người lao động Báo điện tử Chính phủ, NHCSXH, Ngân hàng Bản Việt, các bác sĩ và các nhà tài trợ tiếp thêm nghị lực để các thầy cô yên tâm bám lớp, bám bản, các cháu vui chân đến trường.

.

Ban Tổ chức chuyến công tác từ thiện xã hội của Cổng TTĐT Chính phủ, Báo điện tử Chính phủ chân thành cảm ơn các đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân đã ủng hộ nhiệt tình và đóng góp vật chất, phương tiện vận chuyển, góp phần "sưởi ấm mùa đông" cho các cháu học sinh dân tộc vùng cao tại xã Khun Há (huyện Tam Đường) và Phúc Khoa (huyện Tân Uyên), tỉnh Lai Châu:

.

- Công đoàn Ngân hàng Chính sách Xã hội; Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Nam Sơn (NSI Group); Ngân hàng TMCP Bản Việt; Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia; Công ty CP Mai Linh Miền Bắc; Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - chi nhánh Bắc Hà Nội; Công ty TNHH Giao nhận Đệ Nhất; Công ty CP Thép Thành Long; nhóm “Bác sĩ 24”; Ban Thời sự Đài truyền hình KTS VTC.

.

- UBND tỉnh Lai Châu, Văn phòng UBND, Hội Chữ thập đỏ, Trung tâm tin học - Công báo tỉnh Lai Châu, UBND huyện Tân Uyên, Tam Đường, UBND xã Khun Há, Phúc Khoa đã nhiệt tình tiếp đón, tham gia và tạo điều kiện cho Đoàn thực hiện chương trình.

.

Công Việt

Top