Hà Nội

Để phát huy được tiềm năng, lợi thế của đảo Phú Quốc

(Website Chính phủ) - Ngày 6/8, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì cuộc họp bàn việc phát huy tiềm năng và lợi thế của đảo Phú Quốc.

15/08/2007 16:31

Đảo Phú Quốc nằm ở vị trí địa lý quan trọng về an ninh, quốc phòng, phát triển kinh tế phía Tây Nam của Tổ quốc và là nơi có khả năng giao lưu quốc tế thuận lợi. Thời gian qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách nhằm thu hút đầu tư, phát triển đảo. Tuy nhiên, hiện nay việc thực hiện các cơ chế, chính sách còn chậm, chưa phát huy được tiềm năng và lợi thế của đảo.

Nhằm khai thác tốt tiềm năng và huy động có hiệu quả các nguồn lực để phát triển đảo Phú Quốc. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu lãnh đạo các Bộ, cơ quan ngang Bộ và UBND tỉnh Kiên Giang khẩn trương thực hiện một số nhiệm vụ, trong đó có việc nghiên cứu mô hình tổ chức đơn vị hành chính thích hợp nhất đối với huyện đảo Phú Quốc, trình Chính phủ trong quý IV năm 2007.

Mời bạn đọc nhấn vào đây để theo dõi những kết luận chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tại cuộc họp nêu trên.

Top