Hà Nội

Đẩy mạnh hoạt động của thương vụ, góp phần kiểm soát nhập siêu

(Website Chính phủ)- Thủ tướng Chính phủ đặt ra nhiệm vụ trọng tâm của công tác thương vụ trong năm 2008 và các năm tới là tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong nước mở rộng thị trường, hỗ trợ các giao dịch xuất nhập khẩu hàng hóa, dịch vụ, xúc tiến thương mại, đầu tư ra nước ngoài.

15/04/2008 15:45

Thủ tướng giao Bộ Công Thương chỉ đạo xây dựng quan hệ gắn kết có hiệu quả từ sản xuất của doanh nghiệp tới hoạt động của các thương vụ nhằm hỗ trợ đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ của nước ta, góp phần kiểm soát nhập siêu, xúc tiến thương mại, đầu tư...

Các tổ chức thương vụ đồng thời đẩy mạnh công tác thông tin, nghiên cứu thị trường, dự báo những biến động kinh tế, chính sách,... của nước sở tại tác động đến quan hệ kinh tế thương mại song phương. Chủ động cảnh báo và có những kiến nghị kịp thời về các khả năng xảy ra tranh chấp thương mại.

Đồng thời, để tạo nên sức mạnh tổng hợp nhằm thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại song phương, các thương vụ cần tăng cường phối hợp với các bộ phận liên quan của Đại sứ quán để vừa đảm bảo nguyên tắc quản lý thống nhất đối ngoại vừa bảo đảm sự linh động cần thiết để các thương vụ chủ động hoạt động nghiệp vụ.

Linh Hương

(Nguồn: Công văn số 2376/VPCP-QHQT )

Top