Hà Nội

Đẩy mạnh các phong trào thi đua tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia

(Chinhphu.vn) – Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ về tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến tại các đơn vị tiến tới Đại hội Thi đua yêu nước VPCP, sáng 8/5, Trung tâm Hội nghị Quốc gia tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2011 - 2015. Thường vụ Đảng ủy, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Chủ tịch Công đoàn VPCP Nguyễn Tiến Dũng đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

08/05/2015 15:37

Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: Trung Hiếu

.

Hội nghị nhằm tổng kết, đánh giá phong trào thi đua, khen thưởng giai đoạn 2011 – 2015 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng của đơn vị trong giai đoạn tới, đồng thời biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân là các gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua, qua đó tiếp tục khơi dậy, cổ vũ phong trào thi đua trong toàn đơn vị, rút ra bài học kinh nghiệm về tổ chức, xây dựng các phong trào thi đua và nhân rộng điển hình tiên tiến, tạo động lực cho việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn được giao.

.

Phát triển thương hiệu TTHNQG ngày càng có sức lan tỏa rộng rãi

.

Báo cáo tổng kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng của TTHNQG giai đoạn 2011 – 2015 do ông Nguyễn Nam, Phó Tổng Giám đốc trình bày tại Hội nghị cho thấy, trong 5 năm qua, nhờ tổ chức tốt các phong trào thi đua, TTHNQG đã đạt được nhiều thành quả trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn, tăng năng suất lao động, xây dựng cơ sở hạ tầng, từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ và đời sống cho cán bộ, nhân viên. Đồng thời, kiện toàn cơ cấu tổ chức, quản lý tập trung, thống nhất các đơn vị, ổn định và bảo đảm công tác chính trị nội bộ, giữ vững đoàn kết trong toàn cơ quan.

.

Xác định thi đua phục vụ nhiệm vụ chính trị là phong trào thi đua tiêu biểu, với chức năng chính là phục vụ hoạt động của Đảng và Nhà nước, các hội nghị của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, VPCP, các bộ, ngành ở Trung ương và địa phương, TTHNQ đã tổ chức phục vụ thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ VIII… cùng nhiều sự kiện trọng đại khác. Đặc biệt trong các năm 2013, 2014, TTHNQG đã phục vụ gần 100 hoạt động đón tiếp, chiêu đãi khách quốc tế của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, 60 hội nghị của lãnh đạo Chính phủ, hơn 80 hội nghị của các bộ, ban, ngành Trung ương và các kỳ họp Quốc hội, các sự kiện quốc tế…

.

Về phong trào thi đua nâng cao chất lượng dịch vụ, thi đua nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, TTHNQG đã không ngừng đổi mới các hình thức thi đua, xây dựng các mục tiêu thi đua đúng và trúng, mang ý nghĩa thiết thực. Qua đó, xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến, có những cán bộ, viên chức, người lao động cần mẫn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

.

Thông qua các phong trào thi đua trên, các tập thể và cá nhân của TTHNQG đã nhận được nhiều danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng trong giai đoạn 2011 – 2015: 14 cá nhân và 4 tập thể được nhận Huân chương Lao động các hạng, 51 cá nhân và 4 tập thể được nhận Bằng khen Thủ tướng, 448 cá nhân và 20 tập thể được nhận Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP… và nhiều danh hiệu khác.

.

Tại Hội nghị, đại diện các đơn vị Nhà khách 37 Hùng Vương, Nhà khách La Thành, Trung tâm Hội nghị Quốc tế đã trình bày tham luận, đóng góp ý kiến nhằm nâng cao chất lượng trong công tác thi đua, khen thưởng, phát huy những mặt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế để xây dựng các phong trào thi đua ngày một thiết thực, hiệu quả hơn nữa.

.

Phát biểu tại Hội nghị, Thường vụ Đảng ủy, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Chủ tịch Công đoàn VPCP Nguyễn Tiến Dũng đánh giá cao báo cáo của TTHNQG đã nêu bật được những thành tích, xây dựng báo cáo trúng và đúng, đồng thời đưa ra được những giải pháp thiết thực, hiệu quả, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, công tác khen thưởng của TTHNQG.

.

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng đề nghị, tập thể TTHNQG phát huy tiềm năng, sức mạnh, từng bước khắc phục những tồn tại, hạn chế để xây dựng TTHNQG thực sự là một cơ quan vững mạnh với đội ngũ cán bộ, nhân viên và người lao động thực sự chuyên nghiệp, mẫu mực, từ đó xây dựng và phát triển thương hiệu TTHNQG ngày càng có sức lan tỏa rộng rãi.

.

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng Giám đốc TTHNQG Vũ Việt Hảo nhấn mạnh, trong những năm qua, TTHNQG đã đảm nhận và hoàn thành một khối lượng lớn công việc dù còn nhiều khó khăn. Các loại hình dịch vụ của TTHNQG không ngừng được đổi mới, phù hợp với nền kinh tế thị trường theo từng giai đoạn phát triển với chất lượng cao, đưa ra được những chuẩn mực mới trong phục vụ. Bên cạnh đó, kiên trì thực hiện các giải pháp đã đề ra trong báo cáo của các đơn vị, đảm bảo mục tiêu trước mắt cũng như lâu dài trên tất cả các mặt công tác của TTHNQG.

.

Trên cơ sở đó, đồng chí Vũ Việt Hảo đề nghị, tập thể cán bộ, viên chức, người lao động TTHNQG đoàn kết, nhất trí thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn được giao.

.

Cũng tại Hội nghị, Ban Chấp hành Công đoàn TTHNQG đã phát động phong trào thi đua giai đoạn 2016 – 2020 với khẩu hiệu “Tích cực – Chủ động, Đoàn kết – Kỷ cương, Hội nhập – Hiệu quả”, thi đua hoàn thành xuất sắc Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TTHNQG nhiệm kỳ 2015 – 2020.

.

Trung Hiếu

Top